Tổng thống Hugo Chavez đã qua đời

06:39, 06/03/2013
|

(VnMedia) - Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã qua đời sau một thời gian dài đấu tranh không mệt mỏi với căn bệnh ung thư quái ác. Thông tin đau buồn này đã được Phó Tổng thống Nicolas Maduro thông báo chính thức trên đài truyền hình quốc gia của Venezuela.

 

 Ảnh minh họa

 Phó Tổng thống Venezuela thông báo tin buồn về sự ra đi của ông Chavez trên đài truyền hình quốc gia.


Thông tin về sự ra đi của ông Chavez được đưa ra chỉ vài giờ sau khi chính phủ tổ chức một cuộc họp khẩn về tình trạng sức khỏe xấu đi và ngày một “mong manh” của Nhà lãnh đạo Venezula.

 

Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia ngày hôm qua (5/3), Phó Tổng thống Maduro cho biết, Nhà lãnh đạo Hugo Chavez rất được yêu mến của đất nước Venezuela đã qua đời sau hai năm đấu tranh ngoan cường với căn bệnh ung thư. Ông Chavez đã cầm quyền ở Venezuela 14 năm.

 

Vị Tổng thống 58 tuổi đã trải qua 4 cuộc phẫu thuật ở Cuba sau khi ông lần đầu tiên bị phát hiện mắc căn bệnh ung thư quái ác ở vùng xương chậu vào giữa năm 2011. Cuộc phẫu thuật cuối cùng của ông diễn ra vào ngày 11/12 năm ngoái và ông đã không xuất hiện trước công chúng kể từ đó.

 

"Đây là một thời khắc đầy đau buồn của đất nước Venezuela ”, Phó Tổng thống Maduro nghẹn ngào phát biểu trên truyền hình. Xung quanh ông Maduro là các bộ trưởng cấp cao của Venezuela .

 

Với uy tín và sự mến mộ của người dân Venezuela , ông Chavez đã dễ dàng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi tháng 10 năm ngoái để tiếp tục thêm một nhiệm kỳ làm tổng thống 6 năm nữa. Sự ra đi của ông Chavez đã khiến trái tim hàng triệu người dân Venezuela tan vỡ. Trước đó, nhiều người dân ở đất nước Nam Mỹ đã rất đau buồn trước tin sức khỏe của Nhà lãnh đạo yêu quý của họ đang xấu đi.

 

Sự ra đi của ông Chavez sẽ mở đường cho một cuộc bầu cử mới ở Venezuela và nhiều khả năng Phó Tổng thống Maduro sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc