Thâm nhập tàu ngầm hạt nhân chiến lược của Nga

14:49, 25/03/2013
|

(VnMedia) - Tàu ngầm tên lửa đạn đạo chiến lược Bryansk là một phần quan trọng trong kho hạt nhân của Nga. Tàu có khả năng phóng hàng loạt tên lửa liên lục địa mang nhiều đầu đạn hạt nhân tấn công. K-117 Bryansk SSBN là chiếc tàu ngầm thứ 1.000 được đóng tại Nga.

 

K-117 Bryansk có độ choán nước khi lặn là 18.200 tấn và khi nổi trên bề mặt là 11.700 tấn. Tàu có chiều dài 167 mét, rộng 11,7 mét.

 

Tàu được trang bị 2 lò phản ứng hạt nhân VM4-SG. Các thanh nhiên liệu hạt nhân cho phép tàu hoạt động liên tục trong nhiều năm mà không cần tiếp nhiên liệu. Trong trường hợp phải làm nhiệm vụ, K-117 Bryansk có thể lặn liên tục trong 80 ngày mà không cần tiếp dưỡng khí.

 

Tàu có khả năng di chuyển với vận tốc 26 km/h khi nổi và 44 km/h khi lặn. Để điều hành con tàu ngày cần phải có thuỷ thủ đoàn 135 người.

 

K-117 Bryansk được trang bị 16 bệ phóng tên lửa với khả năng triển khai nhiều loại vũ khí đối đất, đối hạm, thậm chí là tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân cùng với 4 ống phóng ngư lôi.

Bên cạnh các thiết bị tác chiến, để đảm bảo cuộc sống cho thủy thủ đoàn, tàu K-117 Bryansk còn được trang bị nội thất sinh hoạt khá tiện nghi với đủ hệ thống giường ngủ, phòng ăn, và cả phòng vui chơi giải trí để thủy thủ đoàn xả hơi sau những trận tác chiến căng thẳng.

Sau đây hãy cùng theo chân các thủy thủ để có cái nhìn thực tế hơn về công tác vận hành, điều khiểu tàu trong một cuộc tập trận của lực lượng tàu ngầm Nga.

Xem clip:


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc