Người vợ xinh đẹp của ông Assad bất ngờ xuất hiện

08:55, 18/03/2013
|

(VnMedia) - Người vợ gốc Anh xinh đẹp cùng 3 đứa con đáng yêu của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã bất ngờ xuất hiện trong một buổi gây quỹ từ thiện gần đây ở thủ đô Damascus. Sự xuất hiện của Đệ nhất Gia đình Syria đã dẹp tan mọi lời đồn đại trước đây về việc họ đã bỏ trốn ra khỏi đất nước.

Ảnh minh họa

Theo thông báo được đăng tải trên Facebook của Văn phòng Tổng thống Assad ngày hôm qua (17/3), vợ con của Nhà lãnh đạo đang gặp khó của Syria đã có cuộc xuất hiện đầy hiếm hoi tại buổi gây quỹ cho các bà mẹ của những binh lính đã hy sinh trong cuộc nội chiến kéo dài 2 năm qua ở đất nước Trung Đông.
 
Văn phòng Tổng thống Assad cho biết, Đệ nhất phu nhân Asma al-Assad cùng 3 người con và anh em họ hàng đã “tham gia vào một buổi gây quỹ từ thiện tại Nhà hát Opera ở thủ đô Damascus nhân Ngày của Mẹ” hôm 16/3.
 
Sự kiện gây quỹ từ thiện có tên Đoàn kết vì Mẹ được tổ chức ra nhằm gây quỹ cho những người mẹ có con là các binh lính hy sinh trên chiến trường trong cuộc chiến đấu chống lại phe nổi dậy.
 
Đệ nhất phu nhân Syria cùng với 3 người con – hai trai và một gái,  hiếm khi xuất hiện trước công chúng kể từ khi cuộc nổi dậy chống lại Tổng thống Assad nổ ra cách đây 2 năm. Sự xuất hiện bất ngờ lần này của bà Asma cùng với những người con của bà đã dẹp tan mọi lời đồn đại trước đó về việc họ đã rời bỏ đất nước, chạy đi lánh nạn ở nước ngoài.
 
Hồi tháng 7 năm ngoái, báo chí từng rộ lên tin người vợ gốc Anh xinh đẹp của Tổng thống Assad đã chạy sang Nga sau khi phe nổi dậy thực hiện một cuộc đánh bom nhằm thẳng vào đầu não an ninh của chính quyền Syria, khiến một loạt quan chức an ninh hàng đầu nước này thiệt mạng.
 
Ngay sau đó, Moscow đã nhanh chóng lên tiếng bác bỏ thông tin trên, miêu tả đó là những lời “đồn đại” không có căn cứ”.
 
Hồi tháng 1 đầu năm nay, mẹ của Tổng thống Assad – bà Anisa Makhluf cũng bị đồn là đã rời bỏ Syria, chạy sang Dubai để sống với con gái Bushra. Thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng về tính xác thực.


Kiệt Linh - (theo Huffingtonpost)

Ý kiến bạn đọc