Lính biệt kích Afghanistan tập trận rầm rộ giữa thủ đô Kabul

08:13, 17/03/2013
|

(VnMedia) - Hàng trăm lính biệt kích của Quân đội Quốc gia Afghanistan hôm qua (16/3) đã tham gia một cuộc tập trận quân sự quy mô lớn chỉ diễn ra trongmột ngày tại thủ đô Kabul .

 

Lực lượng biệt kích của nước này dẫn đầu gần 80% trong số các chiến dịch xung trận của quốc gia đang bị chiến tranh dày xéo này.

   

Phát biểu về cuộc tập trận, Bộ trưởng Quốc phòng Afghanistan – Tướng Bismillah Khan Muhammadi cho biết, binh lính Afghanistan có đủ khả năng bảo vệ đất nước sau khi lực lượng binh lính nước ngoài rút khỏi Afghanistan vào cuối năm 2014.


Ảnh minh họa

Một hình ảnh trong cuộc tập trận

   

Trong khi đó, các quan chức của Bộ Quốc phòng nói với báo giới rằng, cuộc tập trận được tổ chức nhằm mục đích kiểm tra và rèn luyện tinh thần sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng nhằm đối phó với mọi thách thức trong các tình huống khác nhau.

 

Cuộc tập trận bao gồm các nội dung tìm kiếm và giải cứu con tin cũng như các chiến dịch mặt đất khác dưới sự yểm trợ của các trực thăng quân sự.

   

Lực lượng an ninh Afghanistan sẽ tiếp quản toàn bộ sứ mệnh bảo vệ an ninh đất nước từ lực lượng liên quân do NATO đứng đầu vào cuối năm 2014. Kể từ mùa xuân này, binh lính Mỹ sẽ bắt đầu tiến hành huấn luyện, tham vấn và hộ trợ lực lượng Afghanistan để chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch rút quân. Tuy nhiên, công tác này được tiến hành sớm vài tháng so với kế hoạch, dự kiến sẽ có hạn chót vào giữa năm 2013 được ký kết tại một cuộc họp thượng đỉnh NATO được tổ chức tại Chicago hồi năm ngoái.

 

Hiện có khoảng 100.000 binh lính nước ngoài đang đồn trú tại Afghanistan nhằm bảo vệ nước này khỏi sự quấy phá của các tổ chức cực đoan do Taliban đứng đầu. Sứ mệnh của liên quân NATO đã bước sang năm thứ 12.


Đan Khanh - (Theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc