Kho tên lửa của Triều Tiên "đồ sộ" đến đâu?

13:34, 05/03/2013
|

(VnMedia) - CHDCND Triều Tiên được cho là đang sở hữu hơn 1000 tên lửa các loại có khả năng tấn công Hàn Quốc và các căn cứ quân sự của Nhật Bản và Mỹ.

 

Thông tin trên vừa được một chuyên gia tên lửa Hàn Quốc đưa ra hôm qua (4/3).

   

Chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng đã có những tiến bộ đáng kể trong những thập kỷ qua từ chỗ chỉ có hỏa tiễn pháo binh chiến thuật trong những năm 1960 và 1970 tới tên lửa đạn đạo tầm trung và tầm ngắn trong những năm 1980 và 1990. Điều đó cho thấy Triều Tiên đang tiếp tục tiến tới các mục tiêu lớn hơn, đó là sản xuất các đầu đạn hạt nhân với tầm bắn xa hơn.  


Ảnh minh họa

 

Chuyên gia này cho biết: “Triều Tiên đã sản xuất được khoảng 100 tên lửa mỗi năm kể từ năm 1990 đến nay và đang tiếp tục đạt được những bước tiến mới. Trong số những tên lửa được Triều Tiên sản xuất cho đến nay, có tới 70% có khả năng tấn công Hàn Quốc”.

   

Vào những năm 1980, Triều Tiên đã có thể tự chế tạo tên lửa Scud cũng như các tên lửa tầm trung Nodong.

   

Chuyên gia giấu tên này cho biết, CHDCND Triều Tiên đến nay đã có khoảng 700 tên lửa Scud có tầm bắn lên tới 300-500 km và 300 tên lửa Nodong, có khả năng bắn phá mục tiêu ở khoảng cách 1.300 km, cùng một số lượng nhỏ các loại tên lửa tầm xa khác như Musudan. Loại tên lửa tầm xa Musudan này có khả năng tấn công các mục tiêu ở các căn cứ quân sự của Mỹ và Nhật Bản ở Thái Bình Dương.

Chương trình tên lửa của Triều Tiên luôn làm các cường quốc và các quốc gia láng giềng, đặc biệt là Hàn Quốc đau đầu. Các cường quốc đang tìm mọi cách để ngăn cản quốc gia này sản xuất được vũ khí hạt nhân.


Đan Khanh - (theo Yonhap)

Ý kiến bạn đọc