"Hậu quả sẽ khôn lường nếu tấn công Iran"

20:24, 17/03/2013
|

(VnMedia) - Người phát ngôn của lực lượng vũ trang Iran cho biết, các tư lệnh quân đội nước này đã được phép đáp trả ngay lập tức mọi cuộc tấn công của kẻ thù.  

 

Tướng Masoud Jazayeri cũng cho biết, Iran luôn “đặt trên bàn mọi lựa chọn”, giống với ngôn từ mà Tổng thống Mỹ Barack Obama thường sử dụng là Mỹ luôn để ngỏ khả năng tấn công quân sự nhằm vào chương trình hạt nhân của Iran.

Tuy nhiên, Tướng Jazayeri không tiết lộ thêm chi tiết về những “lựa chọn” của mình. Các bình luận của ông được đăng tải hôm qua (16/3) trên trang web sepahnews.com, một trang web của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, lực lượng vũ trang hùng mạnh nhất của nước này.


Ảnh minh họa

 

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Channel 2 TV của Israel, Tổng thống Obama hôm thứ Năm 14/3 cho biết, Washington vẫn ưu tiên các biện pháp ngoại giao hòa bình hơn là dùng vũ lực, tuy nhiên một nước Cộng hòa Hồi giáo Iran sở hữu hạt nhân sẽ là “một giới hạn đỏ”. Tổng thống Obama cũng cho rằng, Iran còn khoảng 1 năm nữa là có thể phát triển vũ khí hạt nhân.

 

Các cường quốc phương Tây đặc biệt là Mỹ và Israel từ lâu đã nghi ngờ Iran đang ngầm sản xuất vũ khí hạt nhân dưới vỏ bọc của chương trình hạt nhân dân sự, đồng thời Israel đã nhiều lần lên tiếng đe dọa sẽ tấn công vũ trang vào các cơ sở hạt nhân của Iran nếu nước này không chịu từ bỏ tham vọng hạt nhân. Mỹ cũng bỏ ngỏ lựa chọn tấn công quân sự để ngăn chặn chương trình hạt nhân của Iran .

Tuy nhiên, Iran đã một mực bác bỏ nghi vấn trên, khẳng định chương trình hạt nhân của họ chỉ nhằm mục đích hòa bình là sản xuất điện năng. Iran cũng khẳng định sẽ theo đuổi chương trình hạt nhân đến cùng bất chấp mọi sức ép cũng như lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc và đe dọa của các nước phương Tây. Iran từng tuyên bố sẽ đáp trả quyết liệt và khiến kẻ thù phải hứng chịu “những hậu quả khôn lường” nếu có hành động tấn công nước Cộng hòa Hồi giáo này.


Đan Khanh - (theo AP)

Ý kiến bạn đọc