Đụng độ Israel - Syria đột ngột leo thang

06:29, 25/03/2013
|

(VnMedia) - Quân đội Israel đã phóng hỏa lực về phía một tiền đồn quân sự của Syria để đáp trả một cuộc tấn công vào đoàn xe tuần tra của nước này trên Cao nguyên Golan. Thông tin trên vừa được người phát ngôn của quân đội Syria đưa ra hôm nay (24/3).

 

Trước đó, đêm hôm 23/3, lực lượng binh lính của Israel đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công từ phía lãnh thổ Syria khi đang đi tuần tra trên khu vực Cao nguyên Golan.


Ảnh minh họa
Khu vực biên giới giữa Israel và Syria trên Cao nguyên Golan

 

“Bính lính của chúng tôi ở phía nam Cao nguyên Golan đã bị tấn công hỏa lực dữ dội và chúng tôi cũng đã đáp trả bằng hỏa lực về phía tiền đồn quân sự của Syria ”, người phát ngôn trên nói với hãng tin RIA Novosti. Tuy nhiên, ông này không nói rõ binh lính Israel bị lực lượng chính phủ Syria hay quân nổi dậy đang chiến đấu giành quyền kiểm soát phần lãnh thổi của Syria trên Cao nguyên Golan.

 

Người phát ngôn trên cho biết, hỏa lực từ phía Syria không gây ra thương vong nào cho phía binh lính của Israel .

 

Theo thông tin từ trang tin YNet, lực lượng Israel đã đáp trả hỏa lực từ phía Syria bằng các phóng đi các đợt tên lửa chỉ đường chống máy bay Tamuz về phía tiền đồn của Syria ở khu vực Tel Fares, phía nam Cao nguyên Golan, nơi xuất phát các loạt đạn nhằm vào quân đội Israel.

 

Hiện , Israel đang giám sát chặt chẽ đường biên giới với Syria của họ và sợ rằng các phần tử Jihad thuộc lực lượng đối lập Syria có thể tấn công nhà nước Do Thái này.

Syria hiện vẫn đang chìm trong cuộc nội chiến ngày càng đẫm máu mà chưa tìm ra lối thoát từ tháng 3/2011 đến nay sau cuộc nổi dậy chống chính phủ đòi Tổng thống Bashar al-Assad phải từ chức, nhường đường cho chính phủ mới của phe nổi dậy do phương Tây hậu thuẫn cầm đầu. Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, tính đến nay, 2 năm kể từ khi cuộc chiến bùng nổ, đã có ít nhất 70.000 người, chủ yếu là dân thường thiệt mạng trong các cuộc xung đột giữa phe nổi dậy và quân chính phủ.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc