Đài Loan hướng 50 tên lửa về phía Trung Quốc?

07:01, 19/03/2013
|

(VnMedia) - Nguồn tin báo chí mấy ngày nay rộ lên tin, Vùng lãnh thổ Đài Loan có dự định chế tạo 50 tên lửa tầm trung vào năm tới và sẽ nhằm mục tiêu vào các căn cứ quân sự ở phía đông nam Trung Quốc.

 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Thông tin trên được đưa ra sau khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng Vùng lãnh thổ Đài Loan – ông Michael Tsai tiết lộ trong một cuốn sách ra mắt gần đây rằng, Đài Loan đã chế tạo thành công các tên lửa dẫn đường tầm trung. Loại tên lửa này có thể được sử dụng để chống Trung Quốc.

 

Tên lửa Vân Phong được phát triển bởi Viện Công nghệ - Khoa học Chung-shan của Vùng lãnh thổ Đài Loan. Mỗi tên lửa loại này có tầm bắn lên tới hơn 1.000km, tờ China Times có trụ sở tại Taipei dẫn các nguồn tin quân sự cho biết.

 

Theo tờ báo trên, trong năm tới, các tên lửa Vân Phong sẽ được triển khai ở những rặng núi thuộc miền trung Vùng lãnh thổ Đài Loan với hướng ngắm là những mục tiêu quân sự, bao gồm các sân bay và căn cứ tên lửa, nằm dọc bờ biển phía đông nam Trung Quốc.

 

Vùng lãnh thổ Đài Loan đã nghiên cứu phát triển loại tên lửa trên nhằm đối phó với mối đe dọa từ Trung Quốc sau khi nước này bắn các tên lửa vào hòn đảo Đài Loan năm 1996. Nguồn tin báo chí tiết lộ, dự án phát triển tên lửa Vân Phong của Vùng lãnh thổ Đài Loan có sự giúp đỡ, hậu thuẫn bí mật của một nước Châu Âu không được xác định danh tính.

 

Bộ Quốc phòng Vùng lãnh thổ Đài Loan hôm qua (18/3) đã lên tiếng phủ nhận những thông tin trên đồng thời chỉ trích tiết lộ của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Tsai, nói rằng điều đó có thể làm phương hại đến an ninh của vùng lãnh thổ này.

 

Các chuyên gia Đài Loan ước tính, Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA) đang sở hữu trong tay hơn 1.600 tên lửa có thể nhằm vào họ.


Kiệt Linh - (theo Telegraph)

Ý kiến bạn đọc