Chiêm ngưỡng sắc đẹp Đệ nhất phu nhân Trung Quốc

15:00, 16/03/2013
|

(VnMedia) - Tân Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện được xem là một hình ảnh người phụ nữ hoàn hảo khi bà không chỉ là người tài sắc vẹn toàn mà còn có một cuộc sống viên mãn với gia đình hạnh phúc và sự nghiệp lẫy lừng.

Ảnh minh họa

Sở hữu giọng hát thiên bẩm và ngoại hình quyến rũ, bà Bành Lệ Viện là một trong những ca sĩ nổi tiếng hàng đầu của đất nước Trung Quốc. Bà có cuộc sống đầm ấm với người chồng đang ở đỉnh cao quyền lực và người con gái đang theo học ở trường đại học danh tiếng nhất thế giới. Cuộc sống của Đệ nhất phu nhân Trung Quốc dường như là niềm mơ ước của bất kỳ người phụ nữ nào.
 
Với tư cách là ca sĩ hàng đầu đất nước, bà Bành Lệ Viện đã là cái tên quen thuộc đối với người dân Trung Quốc. Tuy nhiên, người phụ nữ xinh đẹp này bắt đầu trở thành tâm điểm chú ý của thế giới khi chồng bà – ông Tập Cận Bình nổi lên là ngôi sao sáng nhất trên chính trường Trung Quốc.
 
Từ nhiều năm nay, khi ông Tập Cận Bình được dự đoán là người kế nhiệm ông Hồ Cẩm Đào thì người ta đã không thể “bỏ qua” người vợ nổi tiếng và xinh đẹp của ông này.
 
Bà Bành Lệ Viện sinh ngày 20/11/1962 tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Năm 14 tuổi, bà thi đỗ Học viện Nghệ thuật Sơn Đông. 4 năm sau, bà bắt đầu tham gia quân ngũ với tư cách là chiến sĩ văn công.
 
Bà Bành Lệ Viện là người đầu tiên ở Trung Quốc có bằng Thạc sỹ về âm nhạc dân tộc và cũng là văn công trẻ nhất được phong hàm Thiếu tướng. Với giọng nữ cao trong vắt, bà Bành Lệ Viện nổi tiếng là người hát dòng nhạc dân tộc hay nhất. Bà đã giành được không ít giải thưởng lớn nhỏ trong sự nghiệp lừng lẫy của mình và được phong tặng danh hiệu là “nghệ sĩ cấp quốc gia”.
 
Hiện tại, bà Bành Lệ Viện đang nắm giữ cương vị là Chủ tịch Học viện Nghệ thuật Quân đội Trung Quốc. Thành công với những ca khúc thể hiện lòng yêu nước, bà Bành Lệ Viên luôn là giọng ca chính trong các chương trình ca nhạc chào năm mới của Trung Quốc trong nhiều thập kỷ qua.
 
Không chỉ nổi tiếng trên sân khấu, bà Bành Lệ Viện còn tham gia tích cực vào các phong trào xã hội. Bà từng là Đại sứ thiện chí của UNICEF và từng tham gia các phong trào chống bệnh AIDS và lao...
 
Dù là một ca sĩ nổi tiếng hàng đầu ở Trung Quốc, là vợ của một trong những chính khách quyền lực nhất đất nước nhưng bà Bành Lệ Viện lại sống một cuộc sống khá giản dị, khiêm nhường. Bà được cho là vẫn thích đạp xe đi chợ, tự tay nấu nướng cho chồng. Người ta cũng không thấy bà xuất hiện với những bộ đồ hàng hiệu, thời trang xa xỉ, đắt tiền.
 
Mới đây, bà Bành Lệ Viện đã khiến người dân Trung Quốc nức lòng bằng việc tình nguyện tặng lại căn hộ của bà ở Bắc Kinh cho đơn vị bộ đội. Đó là căn hộ mà bà Bành Lệ Viện được phân theo tiêu chuẩn từ nhiều năm trước. Bà Bành Lệ Viện đã trở thành tấm gương đi đầu trong việc thực hiện chiến dịch chống tham nhũng và lãng phí trong đảng do chồng bà khởi xướng.

Bà Bành Lệ Viện đã chính thức trở thành Đệ nhất phu nhân Trung Quốc sau khi chồng bà – ông Tập Cận Bình được bầu làm Chủ tịch nước hồi giữa tuần vừa rồi. Xinh đẹp, quyến rũ, tài năng với phong cách sống giản dị và “sạch” scandal dù hoạt động trong môi trường showbiz lắm cạm bẫy, bà Bành Lệ Viện được miêu tả là một hình ảnh Đệ nhất phu nhân hoàn hảo của Trung Quốc – người chiếm được cảm tình của đông đảo người dân trong nước.
 
Tạp chí Southern People Weekly năm 2005 từng nhận định về bà Bành Lệ Viện như sau: "Bà ấy có một gương mặt đẹp như trăng rằm, đôi mắt sáng và hàm răng trắng. Bà ấy là một người chân thành và đơn giản, thẳng thắn và thân thiện. Bà ấy không chỉ quyến rũ giới chính trị mà còn khiến quần chúng yêu mến. Việc tìm một người thích hợp để đại diện cho hình ảnh của phụ nữ Trung Quốc hơn bà Bành Lệ Viện là nhiệm vụ bất khả thi".
 
Với những nhận xét như trên, sẽ là không ngoa khi ví bà Bành Lệ Viện là “vũ khí bí mật” và “báu vật” của tân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
 
Một trong những điều khiến hình ảnh của ông Tập Cận Bình trong mắt người dân Trung Quốc trở nên đẹp hơn là chuyện tình cũng như cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của ông với vợ.
 
Bà Bành Lệ Viện lần đầu biết ông Tập Cận Bình là vào năm 1986 khi ông Tập đang giữ chức Phó Chủ tịch thành phố Hạ Môn trong khi bà Bành là một ca sĩ rất nổi tiếng của Đoàn Nghệ thuật Quân đội Trung Quốc. Vốn là một ca sĩ tài sắc, bà Bành đang là niềm mơ ước của không ít những người đàn ông giàu có, quyền lực. Ở cuộc gặp ban đầu, trong khi bà Bành Lệ Viện không mấy ấn tượng với ông Tập Cận Bình bởi sự giản dị và có phần khô khan của ông thì ông này đã nhanh chóng bị tiếng sét ái tình đánh trúng. Sau này, ông Tập Cận Bình thừa nhận, trong những giây phút gặp mặt đầu tiên, ông đã coi bà Bành Lệ Viện là người bạn đời không thể thiếu của mình.
 
Bà Bành Lệ Viện sau đó cũng đã bị sự thông minh và ấm áp của ông Tập Cận Bình chinh phục. Theo lời bà Bành Lệ Viện, cha mẹ của bà lúc đầu không đồng ý với cuộc hôn nhân này vì sợ con gái sẽ khổ khi làm dâu một gia đình quan chức cấp cao.
  
Cuộc tình của ông Tập Cận Bình và bà Bành Lệ Viện không chỉ đẹp ở buổi ban đầu mà kéo dài đến tận bây giờ. Mặc dù là một chính khách bận bịu nhưng ông Tập Cận Bình vẫn luôn ủng hộ và là hậu phương vững chắc để bà Bành Lệ Viện tiếp tục sự nghiệp ca sĩ. Ông thường xuyên gọi điện động viên vợ mỗi lần bà ra sân khấu. Nhiều đêm, trong khi vợ đi biểu diễn thì ông ngồi nhà xem vợ hát qua tivi và mua sẵn bánh bao đợi bà về ăn cùng.
 
Ngược lại, bà Bành cũng vô cùng yêu chồng. Bà từng tâm sự: “Tôi hoàn toàn không muốn xa chồng nửa bước. Mỗi lúc đi xa, tôi đều chỉ mong mau mau chóng chóng được trở về nhà, được về bên chồng và con gái. Ánh đèn sân khấu được bao quanh bởi hoa và người hâm mộ không phải là không hấp dẫn nhưng tôi yêu vô cùng người vẫn đứng lặng lẽ chờ tôi ở sân bay dù anh chẳng nói lời nào. Đó là người mà tôi luôn yêu thương, tôn trọng và ngưỡng mộ. Đó là chồng tôi”.

Bành Lệ Viện cũng từng tâm sự, bà coi trọng nhất là gia đình. Bà nói: “Nếu bảo tôi từ bỏ gia đình, từ bỏ con cái vì sự nghiệp tôi thấy thật khó hiểu. Gia đình là điểm tựa, là bến nước bình yên của người phụ nữ. Gia đình tôi cũng như bao gia đình khác, cũng là một gia đình bình thường, một gia đình hạnh phúc”.

Cùng chiêm ngưỡng sắc đẹp của Đệ nhất phu nhân Trung Quốc:

 Ảnh minh họa

 

 Ảnh minh họa

 

 Ảnh minh họa

 

 Ảnh minh họa

 

 Ảnh minh họa

 

 Ảnh minh họa

 

 Ảnh minh họa

 

 Ảnh minh họa


 

Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc