Bảo quản vĩnh viễn di hài Tổng thống Chavez

13:34, 08/03/2013
|

(VnMedia) - Quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm qua (7/3) thông báo, chính phủ nước này đã quyết định sẽ ướp di hài của cố Tổng thống Hugo Chavez và bảo quản vĩnh viễn di hài ông tại Bảo tàng Cách mạng ở thủ đô Caracas để người dân có thể thường xuyên viếng thăm Nhà lãnh đạo kính yêu của họ.
 

 Ảnh minh họa


 Biển người đến đưa tiễn Nhà lãnh đạo Venezuela - Hugo Chavez.


"Chúng tôi đã quyết định ướp di hài của vị Tổng Chỉ huy của chúng tôi, bảo quản vĩnh viễn thi hài của ông để mọi người có thể thường xuyên đến viếng thăm ông ở Bảo tàng Cách mạng”, ông Maduro cho biết.
 
Theo lời Tổng thống tạm quyền Venezuela, thi thể của cố Tổng thống Chavez sẽ được đặt trong một quan tài bằng kính tại một lăng mộ nằm trong khuôn viên Bảo tàng Cách mạng với mục đích để “người dân của chúng tôi có thể mãi mãi ngắm nhìn ông”.
 
Ngoài ra, thể theo nguyện vọng của người dân Venezuela, sau lễ truy điệu chính thức diễn ra trong ngày hôm nay (8/3), di hài của Tổng thống Chavez vẫn sẽ được quàn tại Học viện Quân sự trong “ít nhất 7 ngày nữa để nhân dân có thể đến viếng ông”. “Chúng tôi muốn tất cả mọi người có thể đến viếng và chào vĩnh biệt ông”, ông Maduro cho biết thêm.
 
Tổng thống Hugo Chavez – một nhân vật chính khách kiệt xuất của Châu Mỹ Latin, đã qua đời hôm 5/3 sau một thời gian dài đấu tranh kiên cường và không mệt mỏi với căn bệnh ung thư quái ác. Sự ra đi của ông đã khiến người dân Venezuela và nhiều người dân thế giới vô cùng đau buồn.
 
Được biết, 33 nguyên thủ của các quốc gia trên thế giới xác nhận sẽ đến Venezuela để tham dự lễ tang của Nhà lãnh đạo Chavez, Ngoại trưởng Venezuela Elias Jaua hôm qua (7/3) cho biết. Ngoài ra, lễ tang chính thức dành cho ông Chavez còn có sự tham dự của 55 đoàn khách quốc tế cấp cao đại diện cho chính phủ các nước và nhiều tổ chức.
 
Chính phủ Venezuela cũng đã nhận được điện chia buồn của 42 nước, trong đó có 16 nước tuyên bố quốc tang dành cho Tổng thống Chavez. Đây là điều chưa từng xảy ra trên thế giới. 10 tổ chức quốc tế cũng gửi điện bày tỏ sự chia sẻ, đoàn kết với nhân dân Venezuela.


Kiệt Linh - (theo THX)

Ý kiến bạn đọc