Triều Tiên kêu gọi tăng cường sức mạnh nội bộ

06:37, 04/02/2013
|

(VnMedia) - Nhà lãnh đạo của CHDCND Triều Tiên – Kjm Jong-un hôm nay (3/2) đã kêu gọi tăng cường sức mạnh quân sự để bảo vệ an ninh và chủ quyền của đất nước.

 

Lời kêu gọi của Chủ tịch trẻ Kim Jong-un được đưa ra trong một cuộc họp mở rộng của Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên do ông chủ trì tổ chức.

 

Tại cuộc họp, Chủ tịch Kim Jong-un đã đưa ra “các quyết định quan trọng” để bảo vệ chủ quyền đất nước. Tại đây, ông cũng có một bài phát biểu mang tính lịch sử, thảo luận về nỗ lực “tạo ra bước chuyển mình” trong tăng cường sức mạnh quân sự quốc gia.

   

Truyền thông Triều Tiên không tiết lộ cuộc họp được tổ chức ở địa điểm nào, nhưng cho biết, thành phần tham gia cuộc họp gồm các thành viên của Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, cũng như các quan chức thuộc Ủy ban Quốc phòng cùng các chỉ huy thuộc các lực lượng hải quân, không quân, phòng không, và lực lượng tên lửa chiến lược của Triều Tiên.

   

Chủ tịch Kim đã kêu gọi họ tăng cường hơn nữa sức mạnh của Quân đội Nhân dân Triều Tiên, tạo ra một “quân đội cách mạng vô song” để bảo vệ chủ quyền đất nước.

 

Những đại biểu tham dự cuộc họp đã quyết tâm thực thi “một cách triệt để và vô điều kiện” nghĩa vụ quân sự của mình. Họ thề hết lòng trung thành với sự lãnh đạo của đảng, của ông Kim Jong-un.

 

Ngoài ra, báo cáo được đưa ra trong cuộc họp cũng cho biết Triều Tiên đã sẵn sàng cho một vụ thử hạt nhân thứ 3.

 

Trước đó, hôm 23/1, Triều Tiên tuyên bố sẽ tăng cường sức mạnh quân sự và đẩy mạnh phát triển chương trình hạt nhân của mình ngay sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt các lệnh trừng phạt mới nhằm trừng trị vụ phóng tên lửa mang vệ tinh lên quỹ đạo hồi tháng 12 của nước này.

 

Bình Nhưỡng cũng tuyên bố sẽ chấm dứt mọi nỗ lực phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên và sẽ rút lui khỏi vòng đàm phán sáu bên sau khi nghị quyết cấm vận được thông qua.

 

Các hình ảnh vệ tinh cho thấy, CHDCND Triều Tiên đang tiến hành đào một đường hầm mới tại căn cứ thử hạt nhân Punggye-ri, phía đông bắc nước này. Đây là nơi Bình Nhưỡng tiến hành hai vụ thử hạt nhân trước đó, vụ thử đầu tiên được tiến hành năm 2006, và vụ thử thứ hai tiến hành vào năm 2009, bất chấp sự phản đối kịch liệt của cộng đồng quốc tế.

 

Kể từ năm 2005 đến nay, từ khi tuyên bố tự phát triển năng lượng hạt nhân, Triều Tiên đã phải hứng chịu hàng loạt các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng như nhiềucường quốc trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc. Tuy vậy, bất chấp mọi sức ép gay gắt của cộng đồng quốc tế, Triều Tiên vẫn khẳng định quyền phát triển hạt nhân của mình và quyết tâm theo đuổi tham vọng đến cùng.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc