Liên tiếp xảy ra thảm kịch, tai nạn đầu năm mới

20:22, 11/02/2013
|

(VnMedia) - Giẫm đạp lên nhau đến chết ở Ấn Độ, rơi trực thăng ở Mỹ, nổ gas ở Nga là 3 trong số những thảm kịch, tai nạn đau lòng xảy ra liên tiếp đúng dịp dầu năm mới Quý Tỵ 2013.
 
Giẫm đạp lên nhau, 36 người chết
 
Ít nhất 36 người, trong đó có một bé gái 8 tuổi, được xác định là đã chết và nhiều người khác bị thương trong một vụ giẫm đạp lên nhau tại một ga tàu hỏa đông đúc ở thành phố Allahabad, bang Uttar Pradesh của Ấn Độ, ngày hôm qua (10/2), một quan chức cảnh sát cấp cao hôm nay (11/2) cho biết.
 
Thảm kịch đau thương trên xảy ra tại ga tàu hỏa chính của thành phố khi hàng triệu tín đồ Hindu trở về nhà sau khi tham gia lễ hội Kumbh Mela, thường được biết đến với tên gọi Lễ hội sông Hằng. Đây là một trong những lễ hội tôn giáo lớn nhất ở Ấn Độ cũng như trên thế giới.
 
"Vụ giẫm đạp xảy ra sau khi một thanh vịn của chiếc cầu lên sân ga bất ngờ bị sập xuống. 22 người thiệt mạng ngay lập tức trong khi khoảng 14 người khác chết vì những vết thương nghiêm trọng. Những nạn nhân bị thương khác được đưa vào điều trị tại các bệnh viện địa phương. Một số trong số này đang trong tình trạng nguy kịch”, một quan chức giấu tên cho biết. Theo các bác sĩ, số người thiệt mạng có thể còn tăng cao hơn nữa.

Các kênh truyền hình địa phương ghi lại hình ảnh nhiều tín đồ tức giận đổ lỗi cho cảnh sát đã gây ra thảm kịch đau lòng trên. Họ cáo buộc cảnh sát dùng dùi cui đánh vào đám đông ở ga tàu hỏa, gây ra tình trạng giẫm đạp lên nhau. Một số người thậm chí còn cho rằng, nhiều người có thể đã được cứu sống nếu không xảy ra tình trạng chậm trễ trong việc đưa người bị thương đi cấp cứu.
 
Chính quyền bang Uttar Pradesh đã bác bỏ những cáo buộc trên và ra lệnh tiến hành một cuộc điều tra đồng thời thông báo bồi thường khoản tiền tương đương 10.000 USD cho mỗi gia đình có người thiệt mạng.
 
Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh bày tỏ sự đau buồn trước thảm kịch trên và chỉ đạo Bộ Đường sắt triển khai ngay những việc làm cần thiết.

Lễ hội Kumbh Mela bắt nguồn từ truyền thuyết về một cuộc chiến huyền thoại giữa các vị thần và quỷ dữ, khi vũ trụ được tạo ra, để tranh giành một bình rượu bất tử. Tương truyền rằng, trong lúc giao đấu, một vài giọt trong bình rượu đã rơi xuống các thành phố Allahabad , Nasik , Ujjain và Haridwar. Chính vì thế, 4 thành phố này được luân phiên chọn làm nơi tổ chức lễ hội Kumbh Mela.

Trực thăng rơi ở California

 
3 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay khi đang thực hiện một show truyền hình thực tế ở Nam California sáng ngày hôm qua, báo chí địa phương đưa tin.
 
3 người đi trên chiếc trực thăng xấu số Bell 206B Jet Ranger đã bị văng ra ngoài máy bay và được tuyên bố chết ngay khi vụ tai nạn xảy ra, tin từ Deadline.com cho hay.
 
Vụ tai nạn kinh hoàng trên xảy ra vào lúc khoảng 3h40 sáng theo giờ địa phương ở Polsa Rosa Movie Ranch, Đường 5726 Soledad Canyon gần Acton – một cộng đồng dân cư cách phía bắc trung tâm thành phố Los Angeles khoảng 76 km.
 
3 nạn nhân thiệt mạng khi đang thực hiện quay một series phim quân sự chưa được đặt tên cho kênh truyền hình nổi tiếng Discovery Channel. Việc quay phim này được bắt đầu từ hôm 9/2. Hiện danh tính các nạn nhân chưa được công bố, chờ sự xác nhận của người thân.
 
Cục An toàn Giao thông Quốc gia phối hợp với Cục Hàng không Liên bang Mỹ đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ rơi trực thăng nói trên.
 
Rơi xuồng cứu hộ, 5 người chết
 
Cũng trong ngày hôm qua, 5 thành viên thủy thủ đoàn của một tàu biển thuộc Anh đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương khi chiếc xuồng cứu hộ rơi từ con tàu này xuống biển ở quần đảo Canary Islands, Tây Ban Nha, báo chí địa phương cho biết.
 
Vụ tai nạn xảy ra trong cuộc diễn tập cứu hộ thông thường của chiếc tàu biển Thomson Majesty do công ty lữ hành TUI Travel plc của Anh điều hành. Con tàu này hiện giờ đang neo đậu ở đảo La Palma.
 
Chiếc xuồng cứu hộ đã rơi 20m từ tàu Thomson xuống biển và lật úp khi đang có 5 người trên đó. Vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của 3 người Indonesia, một người Philippines và một người Ghana. Hai người Hy Lạp và một người Philippines bị thương nghiêm trọng.
 
Khi tai nạn xảy ra, có hơn 2.000 du khách đang có mặt trên con tàu Thomson 20 tuổi này. Rất may là không có du khách nào bị ảnh hưởng.
 
“Nguyên nhân của vụ tai nạn trên cho thể do lỗi của máy móc”, báo chí địa phương cho biết. Văn phòng Đối ngoại Anh đã được thông báo về vụ tai nạn và một cuộc điều tra đang được tiến hành.
 
Tàu Thomson Majesty có 5 nhà hàng và 2 bể bơi. Con tàu này đi theo hành trình đến quần đảo Canary, biển Địa Trung Hải và Biển Đỏ.
 
Nổ ga ở Nga, 6 người chết
 
Ngoài 3 thảm họa và tai nạn ở trên, ngày hôm qua cũng xảy ra một vụ nổ gas ở phía bắc nước Nga.
 
Theo Bộ Các Tình trạng khẩn cấp của Nga cho biết, 6 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ ga và hỏa hoạn tại một công trường xây dựng ở CH Komi, phía bắc Nga. Vụ nổ này xảy ra ngay sau nửa đêm trong một ngôi nhà nơi các công nhân xây dựng đang sinh sống.
 
Các nhân viên cứu hỏa đã nhanh chóng đến hiện trường vụ nổ và cứu được 13 người từ ngôi nhà đang bốc cháy dữ dội sau vụ nổ.
 
Có tất cả 36 người và 12 phương tiện tham gia vào nỗ lực dập tắt đám cháy lớn bùng lên từ vụ nổ gas.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc