Assad: Syria có thể đẩy lùi mọi cuộc xâm lược

08:12, 04/02/2013
|

(VnMedia) - Tổng thống Bashar al-Assad hôm qua (3/2) tuyên bố, Syria có thể đẩy lùi bất kỳ cuộc xâm lược nào nhằm vào người dân trong nước nhờ vào sức mạnh của quân đội và nhận thức của nhân dân, báo chí nhà nước Syria đưa tin.

 

Ông Assad đã đưa ra lời phát biểu trên trong cuộc gặp với Chủ tịchHội đồng An ninh Tối cao Iran  - ông Saeed Jalili ngày hôm qua. Ông Jalili đã đặt chân đến thủ đô Damascus một ngày trước đó để gặp gỡ với Tổng thống Assad và các quan chức hàng đầu Syria nhằm thảo luận về cuộc không kích gần đây của Israel vào một trung tâm nghiên cứu quân sự của Syria hồi thứ Tư tuần trước.

 

Hãng thông tấn nhà nước của Syria - SANA cho biết, tại cuộc gặp này, quan chức cấp cao của Iran và Syria đã đề cập đến tình hình khu vực, đặc biệt sau cuộc tấn công gần đây của Israel. Phát biểu trong cuộc gặp, Tổng thống Assad đã nhấn mạnh, “sự xâm lược đó đã cho thấy vai trò thực sự của Israel trong việc hợp tác với các thế lực thù địch bên ngoài và công cụ của họ nhằm gây bất ổn ở Syria ”.

 

Nhà lãnh đạo Assad tuyên bố, với nhận thức của người dân và sức mạnh của quân đội, Syria có thể đẩy lùi mọi cuộc xâm lược nhằm vào đất nước, nhân dân cũng như vai trò lịch sử của Syria, hãng tin SANA cho hay.

 

Trong khi đó, ông Jalili bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng của giới lãnh đạo Syria trong việc xử lý “hành động xâm lược ngang ngược của Israel nhằm vào vai trò dẫn đầu của Syria trong trục kháng chiến”. Ông Jalili cũng tuyên bố, Iran sẽ ủng hộ hết mình cho Syria trong cuộc đối đầu với “kẻ thù Do Thái”.

 

Vị quan chức Iran cũng tái khẳng định, đất nước ông sẵn sàng phối hợp với Syria để chống lại các âm mưu nước ngoài nhằm phá hoại an ninh trong khu vực.

 

Hồi tuần trước, chính phủ Syria cáo buộc, một loạt máy bay chiến đấu của Israel đã bất ngờ không kích dữ dội vào một trung tâm nghiên cứu khoa học của Syria ở gần thủ đô Damascus. Trong khi đó, phía Nhà nước Do Thái khăng khăng cho rằng, họ tấn công vào một đoàn xe chở vũ khí hiện đại của Syria đến cho lực lượng Hezbollah ở Li-băng.

 

Mặc dù chi tiết xung quanh cuộc tấn công hiếm hoi trên vẫn còn đang mờ mịt nhưng Syria cảnh báo sẽ trả đũa mạnh mẽ cuộc tấn công táo tợn đó. Đồng minh của Syria Iran cũng tuyên bố, Nhà nước Do Thái sẽ phải chịu hậu quả về cuộc không kích này.


Kiệt Linh - (theo THX)

Ý kiến bạn đọc