2012: Những câu chuyện đầy chua xót về tình người

11:17, 12/02/2013
|

(VnMedia) - Trong xã hội văn minh, phát triển như hiện nay, thời đại gắn với những chuẩn mực đạo đức và hiểu biết ngày một được hoàn thiện thì vẫn còn rất nhiều cảnh tượng thương tâm mà người dân trên thế giới phải chứng kiến.

Những cảnh tượng thương tâm này là tấm gương phản ảnh rõ nhất những mặt trái vẫn còn tồn tại của xã hội ngày nay, đó là sự xuống cấp về đạo đức và cả sự thờ ơ, lãnh đạm của nhân loại.

 

Ba câu chuyện thương tâm dưới đây chỉ là một trong số rất nhiều những câu chuyện vô cảm mà truyền thông thế giới từng nhắc tới trong thời gian qua.

 

Bé gái 2 tuổi bị xe cán chết ở một khu chợ Trung Quốc, 18 người ngó lơ

 

Rất nhiều người ở một thành phố miền nam Trung Quốc làm ngơ trước một em bé hai tuổi bị thương nặng trên phố, khiến bé gái này lâm buộc phải từ bỏ cõi đời khi tuổi còn quá nhỏ.

 

Vụ việc xảy ra ở khu chợ thành phố Phật Sơn, thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Khi đang chơi trên một khu phố của khu chợ thì bé Yue Yue, 2 tuổi bất ngờ bị một chiếc xe tải nhỏ màu trắng đâm phải. Người lái xe dừng lại rồi nhấn ga đi tiếp, khiến bé gái bị bánh sau chiếc xe cán tiếp lần thứ 2.Vài phút phút sau, một xe tải khác lại tiếp tục cán lên người bé gái đáng thương. 

 

Chưa hết, theo hình ảnhmà camera theo dõi đường phố ghi lại, hơn 7 phút sau khi Yue Yue bị tai nạn, tổng cộng 18 người đã đi qua khu vực em bé bị xe đâm nhưng không người nào đưa bé đi cấp cứu hay kêu gọi sự trợ giúp. Thậm chí, một số người còn cố né tránh, đi thật nhanh qua khu vực đó. 

Ảnh minh họa


Yue Yue chỉ được đưa đi cấp cứu khi người thứ 19 là một phụ nữ nhặt rác trông thấy và bế cô bé vào lề đường rồi hét lớn để kêu gọi sự giúp đỡ.
Một số người trong các cửa hàng ở gần đó tiếp tục khoanh tay đứng nhìn. Người nhặt rác sau đó buộc phải chạy đi tìm mẹ của Yue Yue. Bé gái hai tuổi cuối cùng cũng được mẹ của em đưa tới bệnh viện. Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng, Yue Yue đã tử vong sáng 21/10, một tuần sau khi xảy ra tai nạn.

 

Người phụ nữ hảo tâm duy nhất động long trước cảnh tượng thương tâm của bé gái xấu số là bà Chen, một người giúp việc trong một cửa hàng tại khu chợ gần nhà của Yue Yue vào ban ngày, và làm nghề nhặt rác vào ban đêm. Người phụ nữ này kể lại rằng khi bà nhìn thấy Yue Yue, một bên mắt của bé gái nhắm nghiền trong khi mắt còn lại mở to. Sau khi đưa bé gái nằm gọn vào bên đường để tránh bị các xe khác đâm phải, bà Chen đi khắp các cửa hàng quanh đó để hỏi xem có gia đình nào bị lạc con gái hay không. "Máu chảy ra từ mũi và miệng của con bé. Tôi không hiểu nổi vì sao lại không có ai khác đưa nó vào vệ đường", bà Chen nói.

 

Khi được hỏi liệu có cảm thấy sợ bị rắc rối khi giúp bé Yue Yue, bà Chen trả lời: "Tôi chẳng nghĩ nhiều đến thế. Tôi chỉ muốn giúp con bé thôi". Sau khi trả lời ngắn gọn, bà Chen xin lỗi các phóng viên và trở lại với công việc, bất chấp những câu hỏi khác về việc liệu bà có mong được nổi tiếng khi cứu bé Yue Yue.


Tài xế bất nhân cán tới chết cháu bé để không phải đền nhiều

 

Một vụ tai nạn xe tải thương tâm nữa cũng xảy ra tại Trung Quốc chỉ ít ngày sau vụ bé Yue Yue khi bé Xiong Maoke, 5 tuổi, ở làng Yunfeng, Lô Châu, Tứ Xuyên, miền tây Trung Quốc, đang đi đến trường thì bị xe tải đâm phải. Những người dân làng Yunfeng chứng kiến vụ tai nạn cho hay xe tải đã đâm vào Xiong, đè bẹp cậu bé, lùi ra sau rồi tiến lên trước với thi thể Xiong đang mắc kẹt dưới bánh. Thi thể Xiong bị kéo lê đến 10 mét.


Ảnh minh họa

 

Nhiều người cho rằng, sau khi đâm bị thương cháu bé mới 5 tuổi đang trên đường đi học đã đang tâm lùi xe kẹp chết em với hy vọng có đền thì chỉ đền 1 lần và không phải chăm sóc em trong bệnh viện đến suốt đời. Cậu bé tử vong ngay lập tức nhưng phải 7 giờ sau thi thể mới được di chuyển ra khỏi bánh xe tải.

 

Người ta đã đưa xác cháu bé 5 tuổi ra ngay khỏi hiện trường sau khi đưa được cháu ra khỏi gầm xe tải để dân chúng không phẫn nộ. Tuy nhiên, người ta không thể cầm lòng khi chứng kiến cảnh mẹ cháu bé bị đâm ngồi trước đầu xe tải đã giết chết con mình, khóc than trong tuyệt vọng.

 

Danh tính của gã tài mất nhân tính này là Ao Yong. Khác với vụ bé gái 2 tuổi trước là gã tài xế này là người đầu tiên gọi điện báo cảnh sát đến giải quyết vụ việc và khẳng định rằng anh ta không cố ý đâm chết cháu bé. Câu hỏi duy nhất của anh ta là: "Tôi phải trả bao nhiêu tiền?".

 

Cưỡng hiếp tập thể gây chấn động ở Ấn Độ

 

Vụ hiếp dâm tập thế mất nhân tính gây chấn động và bàng hoàng đối với đất nước Ấn Độ nói riêng cũng như dư luận thế giới nói chung trong thời gian vừa qua cũng là một câu chuyện thương tâm về sự đối xử bất công với phụ nữ cũng như cho thấy sự vô cảm của người dân nước này.Thảm kịch xảy ra với cô sinh viên vật lý trị liệu, được mệnh danh là “người con gái của Ấn Độ” khi cô bị 5 người đàn ông tấn công trên chiếc xe buýt mà cô và bạn trai mình cùng đi về vào ngày 16/12 vừa qua.

 

Ảnh minh họa


Nữ sinh y khoa nói trên cùng với bạn trai vừa xem xong bộ phim “Cuộc sống của Pi” tại một khu trung tâm sầm uất và họ đang tìm xe để chở về nhà. Một người lái xe kéo điện từ chối đưa cặp đôi này đi và vì thế, họ đã phải vất vả mãi mới tìm được một chuyến xe buýt lúc muộn để nhanh chóng về kịp nhà. Hai người cũng không ngờ rằng đây lại là chuyến xe định mệnh của cuộc đời họ.

 

Cô gái cùng bạn trai đã bị tài xế xe cùng 4 tên khác tấn công đánh đập dã man, sau đó chúng giở trò đồi bại với cô gái. Chúng thay nhau hãm hiếp cô gái. Sau khi thỏa mãn cơn cuồng loạn thú tính, chúng tiếp tục tra tấn dã man cô và bạn trai cho tới khi cả hai như đã chết, chúng đã lột sạch quần áo của họ và ném họ xuống một cây cầu chui. Cô gái đã tử vong tại một bệnh viện ở Singapore sau vụ tấn công 13 ngày, còn bạn trai cô may mắn sống sót nhưng nỗi kinh hoàng có lẽ sẽ theo anh suốt cuộc đời.

 

Bạn trai cô gái kể lại, sau khi bị vứt xuống đường, anh đã kêu gọi sự giúp đỡ của những người đi xe đạp, xe kéo và cả ô tô đi qua nhưng chẳng ai chịu dừng lại giúp đỡ. Anh và bạn gái của mình đã phải nằm trên đường suốt 45 phút trước khi xe tải của cảnh sát đến. Tuy nhiên, thay vì nhanh chóng giúp đỡ nạn nhân, các sĩ quan cảnh sát còn mất rất nhiều thời gian để tranh cãi xem đưa cặp đôi này đến đâu và cảnhsát khu vực nào mới thực sự có trách nhiệm trong vụ này.

 

Những lời kể trên của bạn trai nạn nhân bị hãm hiếp tập thể đã gây ra một làn sóng phẫn nộ mới trong người dân Ấn Độ. Các quan chức Ấn Độ đã kêu gọi những biện pháp mạnh tay hơn đối với nạn hãm hiếp và tấn công phụ nữ đang hoành hành ở Ấn Độ những rồi chỉ ngay sau vụ án thương tâm kể trên chưa kịp lắng xuống thì đa có hai vụ án hiếp dâm tập thể nữa xảy ra, một với trẻ em và một với phụ nữ đã có chồng.

 


Trịnh Quân - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc