Vợ chồng Obama âu yếm trong lễ nhậm chức

07:00, 22/01/2013
|

(VnMedia) - Sẽ là vô cùng thiếu sót nếu không nhắc đến Đệ nhất phu nhân Michelle Obama trong lễ tuyên thệ nhậm chức lần hai của Tổng thống Obama bởi đây là người phụ nữ quan trọng nhất đã luôn sát cánh bên chồng mình trong những năm đầy khó khăn vừa qua.
 
Tổng thống Barack Obama và vợ Michelle được xem là một trong những cặp vợ chồng chính khách tình cảm nhất thế giới. Người ta thường xuyên bắt gặp hình ảnh vợ chồng ông Obama khi thì tay trong tay với nhau, lúc ôm nhau thật chặt, lúc đắm đuối nhìn nhau và đôi khi lại trao nhau những nụ hôn nồng nàn.
 
Người ta vẫn chưa thể quên được hình ảnh, trước đám đông 20.000 người ủng hộ trong một chiến dịch tranh cử vào năm 2008, ông Barack Obama đã nhìn sâu vào mắt vợ một cách trìu mến như thể họ là đôi uyên ương duy nhất của thế giới. Khi đó, dường như cả thế giới chỉ có mình họ.
 
Hôm qua (21/1), người ta lại được dịp chứng kiến tình cảm nồng ấm của Cặp đôi Đệ nhất nước Mỹ khi ông Obama tay trong tay dẫn bà Michelle tiến vào buổi lễ nhậm chức. Người ta cũng bắt gặp cái nhìn âu yếm, dịu dàng tràn đây yêu thương của Đệ nhất phu nhân Michelle khi chồng bà nói lời tuyên thệ nhậm chức. Có thể nói, thành công của ông Obama hiện nay có sự góp phần không nhỏ của người vợ đầu ấp tay gối với ông trong mấy chục năm qua.  
 
Tình cảm của vợ chồng Tổng thống Obama ban đầu đã vấp phải sự hoài nghi. Khi ông Obama mới xuất hiện trên chính trường với tư cách ứng cử viên tổng thống, nhiều người cho rằng, những hình ảnh thân mật giữa ông với vợ chỉ là những hình ảnh được “gọt rũa” với mục đích chính trị. Tuy nhiên, sự hoài nghi trên đã nhanh chóng bị gạt bỏ khi người ta chứng kiến tình cảm của vợ chồng tổng thống trong những năm qua và biết về câu chuyện tình say đắm giữa họ.
 
Chuyện tình lãng mạn của ông Obama với bà Michelle được bắt đầu từ mùa hè năm 1989. Khi đó, Michelle là một nữ luật sư của công ty luật Sidley Austin ở Chicago còn Obama đang là sinh viên Trường Luật Havard. Mùa hè năm 1989, chàng sinh viên Obama đã được nhận vào làm thêm tại hãng luật nơi Michelle đang làm việc. Cảm nhận ban đầu của Michelle với Obama là “gã trai” này có khuôn mặt không mấy sáng sủa.
 
Tuy nhiên, như duyên trời sắp đặt, Michelle được giao nhiệm vụ “kèm cặp” chàng nhân viên mới Obama. Chỉ qua vài lần tiếp xúc, Michelle đã có cảm tình với Obama. Michelle nói: “Tôi bị mê hoặc bởi anh ấy. Và chúng tôi đã trở nên thân thiện ngay lần tiếp xúc đầu tiên”.
 
Nói về cuộc hẹn đầu tiên của mình, bà Michelle cho biết: “Anh ấy đã hớp hồn tôi. Tôi đã cười rất nhiều và bị lôi cuốn bởi sự hiểu biết nghệ thuật sâu sắc của Obama”. Họ đã trao nụ hôn đầu ngay trong buổi hẹn đầu tiên. Tuy nhiên, phải mất hai năm, Obama mới cầu hôn được Michelle. Và họ đã kết hôn vào tháng 10/1992 trong một buổi lễ được tổ chức đơn giản và ấm cúng. Sau đó, vợ chồng Obama lần lượt sinh 2 bé gái.

Gia đình Obama đã sống những tháng ngày vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên, cũng như bao gia đình khác, họ không tránh khỏi những sóng gió. Tình cảm của cặp vợ chồng này đã nổi sóng khi Obama bắt đầu cuộc chạy đua vào Quốc hội Mỹ. Ông đã quá mải mê trên chính trường và lơ là nhiệm vụ làm chồng, làm cha. Gia đình ông Obama đã có lúc đứng bên bờ vực thẳm. “Sở dĩ chúng tôi có thể vượt qua sóng gió là nhờ phần lớn vào sức mạnh và tinh thần sẵn sàng hy sinh vì tôi và các con của Michelle”, ông Obama đã tâm sự như vậy.
 
Sau này, ông Obama đã hiểu được tầm quan trọng của việc dành thời gian bên vợ và con. Vì thế, dù bận bịu đến mấy, vợ chồng Tổng thống Obama vẫn “hun đúc” tình yêu nồng nàn của họ bằng những buổi hẹn hò riêng tư ở những nơi lãng mạn. Cho tới nay, sau khoảng 20 năm chung sống, ông Obama vẫn giữ thói quen thường xuyên tặng hoa cho vợ. Đôi khi ông cũng làm vợ ngạc nhiên với những món quà bất ngờ. Nhưng điều khiến cho vợ chồng ông Obama ngày càng gắn kết với nhau chính là những cử chỉ âu yếm, tình cảm nhỏ nhặt mà họ thường xuyên trao cho nhau như cái nắm tay, cái nhìn trìu mến, cái ôm chia sẻ và cả những nụ hôn nồng nàn.

Dưới đây là chùm ảnh vợ chồng Tổng thống Obama tình cảm trong lễ nhậm chức:

 Ảnh minh họa

 Ông Obama tay trong tay dẫn vợ vào nơi diễn ra lễ nhậm chức.

 

 Ảnh minh họa

 Vợ chồng Tổng thống vẫy chào người dân

 

 Ảnh minh họa

 Bà Michelle nhìn chồng với ánh mắt đầy âu yếm...

 

 Ảnh minh họa

 và ngưỡng mộ

 

 Ảnh minh họa

 Gia đình ông Obama tại lễ nhậm chức


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc