Trung Quốc thử đánh chặn tên lửa hành trình

07:12, 28/01/2013
|

(VnMedia) - Trung Quốc hôm qua (27/1) đã tiến hành một cuộc thử nghiệm đánh chặn tên lửa giữa hành trình được phóng đi từ mặt đất. Vụ thử nghiệm này diễn ra trong lãnh thổ của Trung Quốc.
 
Thông tin trên được hãng thông tấn Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ Cục Thông tin Bộ Quốc phòng Trung Quốc.
 
"Vụ thử nghiệm đã đạt được mục tiêu đặt ra trước đó”, một quan chức của Cục Thông tin Bộ Quốc phòng cho hay.
 
Vị quan chức trên cũng khẳng định: "Vụ thử nghiệm đánh chặn tên lửa về bản chất chỉ mang tính phòng vệ và không nhằm vào bất kỳ nước nào”.
 
Đây là lần thứ hai Trung Quốc tiến hành một vụ thử nghiệm tên lửa như vậy. Vụ thử nghiệm đánh chặn tên lửa tương tự đầu tiên đã được tiến hành thành công vào ngày 11/1/2010.
 
Mặc dù không có thêm thông tin chi tiết nào về vụ thử tên lửa ngày hôm qua được công bố từ các quan chức quân sự Trung Quốc nhưng các chuyên gia vũ khí cho rằng, hoạt động này sẽ giúp củng cố khả năng phòng không của Trung Quốc bằng cách đánh chặn các đầu đạn đang bay về phía nước này như các tên lửa đạn đạo từ trên không.
 
Trung Quốc tiến hành một vụ thử nghiệm đánh chặn tên lửa giữa lúc mối quan hệ giữa nước này với các nước láng giềng đang leo thang căng thẳng vì tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông và biển Hoa Đông. Không rõ vụ thử này có liên quan gì đến những cuộc tranh chấp đó hay không. Tuy nhiên, trong những cuộc đối đầu vì tranh chấp lãnh thổ ở khu vực hiện nay, Trung Quốc đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ và cứng rắn của nhiều nước như Philippines, Nhật Bản. Các nước này đã cho thấy, họ sẽ không lùi bước trước nước láng giềng lớn hơn này.


Kiệt Linh - (theo THX)

Ý kiến bạn đọc