Triều Tiên: Sẽ dùng vũ lực nếu bị trừng phạt

17:14, 25/01/2013
|

(VnMedia) - Hôm nay (25/1), CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẽ thực hiện “các biện pháp đối phó mạnh mẽ bằng vũ lực” nếu Hàn Quốc trực tiếp “nhúng tay” vào các hành động trừng phạt Triều Tiên.
 

Triều Tiên coi động thái áp đặt thêm lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc lên nước này là “lời tuyên chiến” đối với Bình Nhưỡng.  

 

Ủy ban Hợp nhất Hòa bình Triều Tiên nói trong một tuyên bố rằng: “Chúng tôi tuyên bố vô hiệu hóa hoàn toàn Tuyên bố chung về Phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên được thông qua năm 1992 và giờ đây nó hoàn toàn vô giá trị”.

 

Chừng nào Hàn Quốc vẫn một mực theo đuổi chính sách thù địch, Triều Tiên sẽ không bao giờ đàm phán với bất cứ ai, ủy ban trên cho biết.

 

Ủy ban trên cũng một lần nữa nhấn mạnh rằng, Triều Tiên sẽ đáp trả các động thái gây hấn bằng những đòn đáp trả tức thì và mạnh mẽ, khiến Hàn Quốc phải hứng chịu những hậu quả khôn lường.

 

Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi Triều Tiên nói rằng sẽ tiến hành thử hạt nhân lần thứ ba và thực hiện thêm nhiều vụ phóng tên lửa nữa nhằm vào "kẻ thù không đội trời chung" là Mỹ.

 

Trước đó, hôm 23/1, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thống nhất lên án vụ phóng tên lửa vào ngày 12/12/2012 của Triều Tiên là một sự vi phạm những lệnh trừng phạt đang tồn tại của LHQ, vốn cấm Triều Tiên phát triển công nghệ tên lửa và hạt nhân và quyết định áp đặt thêm đòn trừng phạt với nước này.

   

Bộ Quốc phòng Triều Tiên hôm thứ Năm (24/1) cho biết, nước này có thể sẵn sàng thực hiện một vụ thử vào bất cứ lúc nào, nếu nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un quyết định làm như vậy.

 

Mặc dù tuyên bố của Triều Tiênnói rằng các vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân là "nhằm vào Mỹ", nhưng các nhà phân tích cho rằng chúng không đủ khả năng để vươn tới lục địa Mỹ. Họ cũng nói rằng Triều Tiên không nắm được công nghệ cần thiết để gắn một đầu đạn hạt nhân vào một tên lửa tầm xa.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc