Rực rỡ sắc màu thế giới đón năm mới 2013

07:09, 02/01/2013
|

(VnMedia) - Thời khắc giao thừa đã đến với hầu hết các nước trên toàn thế giới. Gạt đi năm cũ 2012 với nền  kình tế đầy ảm đạm, người dân thế giới hân hoan đón chào năm mới với hiềm hy vọng mới đầy lạc quan. Những màn pháo hoa rực sắc, những bữa tiệc đón chào năm mới 2013 linh đình đã tổ chức ở khắp nơi trên hành tinh này.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương là nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giới.
 
Các thành phố ở châu Á đêm qua tràn ngập không khí đầy hứng khởi với những niềm tin và lạc quan hơn cho năm mới 2013 sau năm 2012 đầy ảm đạm.
 
Những màn pháo hoa hoành tràng đã làm bừng sáng bầu trời đêm ở thành phố Sydney của Australia, Hong Kong, Thượng Hải  của Trung Quốc và cả thành phố Đà Nẵng, Hồ Chí Minh của Việt Nam,  ngay cả đất nước Myanmar cũng rất rộn ràng với bữa tiệc “Countdown” đầu tiên trong nhiều thập kỷ.  
 

Như mọi năm, màn bắn pháo hoa của thành phố Sydney luôn được đầu tư rất công phu và thu hút được sự hiếu kỳ của người dân Australia cũng như người dân trên toàn thế giới. Lễ hội pháo hoa năm  nay ở Sydney thu hút 1,5 triệu khán giả, những người đã tập trung nhận chỗ ở hai bên bờ bến cảng từ sớm ngày cuối cùng của năm cũ. Chính quyền thành phố Sydney đã chi 6,6 triệu đô la Úc (khoảng 6,9 triệu USD) để bắn pháo hoa mừng năm mới 2013.


Ảnh minh họa
Pháo hoa rực rỡ trên thành phố Sydney

Ở Myanmar, sau gần 5 thập kỷ chịu lệnh cấm tụ tập chỗ đông người, khoảng 90.000 người dân đã hân hoan tham gia bữa tiệc đếm ngược đón chào Năm mới đầu tiên ở thành phố lớn nhất Yangon.
 
Yu Thawda, một sinh viên đại học bày tỏ: “Chúng tôi cảm tưởng như mình đang ở một thế giới khác. Thật hứng khởi”.
 
Ở Jakarta, thủ đô Indonesia, một bữa tiệc đường phố dài 7 km, tương xứng với nền kinh tế đang lớn mạnh của nước này cũng đã được tổ chức linh đình. Các công nhân đã dựng 16 sân khấu lớn dọc con đường cao tốc 8 làn ngày thường vốn ngập xe ôtô ở trung tâm thành phố. Nền kinh tế bùng nổ của Indonesia là một điểm sáng hiếm hoi trong bối cảnh kinh tế toàn cầu ảm đạm, đem đến sự thinh vượng và niềm tin cho người dân địa phương.
 
Trong khi đó, ở Hong Kong, 10 nghìn người cũng tập trung ở Victoria Harbor để đón chào màn bắn pháo hoa hoành tráng trị giá 1,6 triệu USD. Đây được cho là màn pháo hoa lớn nhất từ trước tới  nay ở thành phố này.
 
Một ngày sau màn nhảy múa dưới tuyết nhân kỷ niệm một năm ngày Chủ tịch Kim Jong-un chính thức trở thành chỉ huy tối cao quân đội Triều Tiên, người dân nước này đã bắt đầu đón năm mới, được gọi là năm Chủ thể thứ 102 (Juche 102) trong lịch Triều Tiên. Con số này nghĩa là năm thứ 102 kể từ năm sinh của người lập quốc Kim Nhật Thành. Tư tưởng chủ thể (Juche) là hệ tư tưởng độc lập, đề cao tinh thần tự lực do ông Kim đưa ra. Cháu trai ông, Kim Jong-un hiện là người lãnh đạo Triều Tiên.
 
Người dân đã tập trung trên khắp các con phố dọc thủ đô Bình Nhưỡng để đón xem màn pháo hoa rực rỡ theo sau những tiếng đại bác vang trời trên Sông Taedong.                                       

Ảnh minh họa
Người dân Triều Tiên tập trung xem pháo hoa đón chào năm mới

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                         
Trong khi đó, tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ, không khí lễ hội đang bị phủ bóng đen bởi cái chết của nữ sinh bị hiếp dâm tập thể hôm 29/12. Một số khách sạn, câu lạc bộ tại thủ đô đã quyết định hủy bỏ các hoạt động lễ hội và kêu gọi mọi người thắp nến, bày tỏ sự thương tiếc với nạn nhân. Vụ cưỡng hiếp đã dấy lên những làn sóng biểu tình lớn đòi sự an toàn cho phụ nữ.
 
Ở hai thành phố lớn nhất Việt Nam là Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, các hoạt động đón chào năm mới cũng được tổ chức từng bừng.
 
Ở Hà Nội, lễ hội đếm ngược Heineken ở quảng trường Nhà hát Lớn đã thu hút được hàng nghìn người, chủ yếu là thanh niên. Lễ hội kéo dài từ 9h tối qua đến thời khắc giao thừa, hàng nghìn người đứng chặt kín các con phố xung quanh quảng trường Nhà hát Lớn để đắm mình trong  những điệu nhảy trẻ trung dưới tiếng nhạc DJ đầy sôi động chờ giây phút chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.
 
Còn ở TP.HCM, hàng nghìn người dân thành phố và du khách đã đổ dồn về sân khấu lớn ngay trung tâm đại lộ Nguyễn Huệ cùng với sàn catwalk trên cao dựng hai bên sân khấu được bao phủ bởi ánh sáng laser và nhạc nước "lóa mắt". Người dân thành phố như đang bước chân vào không gian nghệ thuật khổng lồ với màn trình diễn ấn tượng ở nhiều thể loại như: âm nhạc DJ, ca nhạc, nhào lộn nghệ thuật, nhảy breakdance…
 

Ảnh minh họa
Sân khấu chào năm mới hoành tráng ở trung tâm thành phố HCM


Bầu không khí lễ hội được đẩy cao trào từ nền nhạc điện tử sôi động đến từ các DJ Str8house, DJ Alan Phạm, Jessica Nguyễn… cùng với những màn trình diễn nhào lộn nghệ thuật của các nghệ sĩ nhào lộn tên tuổi quốc tế: Denis Ignatov, Jennifer "Foxie" Marie Drilling, "Cheetah" Russell Platt, Christina Marie Chattle. Người dân cũng đắm chìm trong thời khắc năm mới với màn nhạc nước và pháo hoa lộng lẫy ở trung tâm thành phố.

Chuyển sang khu vực châu Âu, bất chấp sự ảm đạm về kinh tế năm 2012, không khí đón năm mới cũng tràn ngập trong tiếng nhạc và sắc màu của các màn pháo hoa lung linh ở nhiều thành phố lớn.

Các màn pháo hoa vô cùng lộng  lẫy đã đã đồng loạt phóng lên ở các nước như Italia, Anh, Đức và nhiều quốc gia khác ở châu Âu.

Ảnh minh họa
Ở nước Anh.

Ở Nga, hàng nghìn người dân Nga đã đổ về Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow để đón chào năm mới dưới những màn pháo hoa rực rỡ được bắn sau 12 tiếng chuông từ điện Kremlin.
 
Tổng thống Nga – Vladimir Putin cũng đã có một bài phát biểu đầy lạc quan trong đêm giao thừa đón năm mới trước hàng triệu người dân Nga.
 
Tổng thống Putin nói: “Chúng ta tin tưởng rằng chúng ta có thể thay đổi cuộc sống xung quanh ta và tự làm mình trở nên tốt hơn, khiến chúng ta trở nên thu hút hơn, giàu lòng trắc ẩn hơn và thanh lịch hơn”.

Ảnh minh họa
Không khí ở Mỹ.

Tại New York, Mỹ, hàng triệu người đến từ khắp nơi trên thế giới đã tập trung ở Quảng trường Thời đại để chờ đón thời khắc thả quả cầu pha lê truyền thống hơn 80 năm nay của trong không khí tràn ngập màu sắc và âm nhạc. Tổng cộng có tất cả 2688 mảnh ghép hình tam giác và hơn 32 nghìn đèn Led được sử dụng để tạo nên quả cầu pha lê khổng lồ này.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc