Kinh hoàng cháy hộp đêm, 245 người chết

22:32, 27/01/2013
|

(VnMedia) - Rạng sáng nay (27/1), một trận hỏa hoạn khủng khiếp đã xảy ra tại một hộp đêm ở phía nam Brazil. Ngọn lửa đã nhanh chóng nhấn chìm toàn bộ khu vực chứa đến 500 người. Ít nhất 245 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong thảm kịch đau lòng này.
 

 Ảnh minh họa

 Hiện trường vụ cháy


Đài truyền hình địa phương dẫn các nguồn tin từ lực lượng cảnh sát cho biết, số người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn ở câu lạc bộ đêm "Kiss" ở Santa Maria, Brazil, có thể sẽ còn tăng cao hơn nữa khi cuộc điều tra nguyên nhân vụ cháy tiếp tục diễn ra.
 
Theo báo chí địa phương, khi vụ cháy xảy ra, đang có một bữa tiệc sinh nhật của các sinh viên đại học tại câu lạc bộ đêm này. Vào khoảng 2h30 sáng nay theo giờ địa phương (tức 11h30 theo giờ Hà Nội), một ban nhạc biểu diễn trên sân khấu đã đốt pháo hoa và đây rõ ràng là nguyên nhân gây ra vụ cháy.
 
Ngọn lửa đã lan ra nhanh chóng chỉ trong vài giây khiến cho căn phòng ngập tràn khói đen. Chỉ có một lối ra duy nhất tại câu lạc bộ đêm Kiss. Điều đó đã gây ra một tình trạng hỗn loạn đáng sợ. Hàng trăm người dẫm đạp lên nhau để tìm cách thoát khỏi đám cháy.

Bản tin trên đài truyền hình quay lại cảnh một loạt người đứng khóc bên ngoài câu lạc bộ đêm trong khi các nhân viên cứu hỏa cởi trần sử dụng búa và rìu để phá bức tường bên ngoài nhằm tạo một lối thoát cho những người bên trong câu lạc bộ đêm.

“Ngọn lửa thực sự lan nhanh. Có rất nhiều khói, khói đen kịt. Chúng tôi may mắn kịp thoát ra vì chúng tôi ở khu vực VIP, ngay sát cửa ra vào", một người sống sót có tên là Aline Santos Silva, 29 tuổi, cho đài truyền hình Globonews biết.

Thị trưởng thành phố - ông Gerson da Rosa Ferreira cho biết, những nạn nhân thiệt mạng hoặc là do bị ngạt khói hoặc là do bị dẫm đạp mà chết.
 
Câu lạc bộ Kiss – nơi xảy ra hỏa hoạn được biết đến là một nơi rất nổi tiếng đối với thanh nhiên địa phương và các sinh viên đại học. Câu lạc bộ này có sức chứa đến 2.000 người.
 
Tổng thống Brazil – bà Dilma Rousseff đang có mặt ở Chile để tham dự hội nghị thượng đỉnh giữa Liên minh Châu Âu với Tổ chức Các Quốc gia Caribbean nhưng bà đã phải cắt ngắn chuyến đi để trở về Brazil xử lý thảm kịch ở quê nhà.


Kiệt Linh - (theo THX, RIA, Reuters)

Ý kiến bạn đọc