Iran ra vũ khí quân sự tân tiến mới nhất

06:46, 04/01/2013
|

(VnMedia) - Hôm qua (2/1), Iran đã cho trình làng một loại trực thăng tấn công mới nhất do nước này tự chế tạo, có tên Toufan II (Bão táp II), đài truyền hình quốc gia Press TV đưa tin.
 
Bộ trưởng Quốc phòng Iran – Thiếu Tướng Ahmad Vahidi cho biết, loại trực thăng này thuộc dòng trực thăng thế hệ mới, được trang bị các công nghệ tân tiến, hiện đại, trong đó có khả năng chống phá mục tiêu với độ chính xác cao.

Nhìn bề ngoài, trực thăng Toufan 2 gần như giống hoàn toàn loại chiến cơ trực thăng hạng nhẹ Cobra của Hải quân Mỹ.

Toufan II thể hiện những thành tựu mới nhất của Iran trong công nghệ điện tử, laser, quang học và vũ khí, Bộ trưởng cho biết. Ông  đồng thời cũng thêm rằng, việc sản xuất loại chiến đấu cơ này là một biểu tượng cho sự sáng tạo và khả năng tự cung tự cấp vũ khí của Iran trong bối cảnh phải đối  mặt với các lệnh cấm vận của kẻ thù.
 
Cũng trong hôm qua (2/1), đúng ngày cuối cùng của cuộc tập trận hải quân quy mô lớn ở vùng biển phía nam Iran, ông Vahidi đã nói rằng, lực lượng vũ trang Iran sẽ tăng cường triệt để sức mạnh chiến đấu của mình một khi bắt tay vào công cuộc sản xuất vũ khí với khối lượng lớn.
 
Trước đó, hồi tháng 5/2010, Bộ quốc phòng Iran từng tuyên bố, nước này đã chế tạo được loại trực thăng Toufan thế hệ đầu tiên do nước này tự thiết kế. Theo hãng thông tấn Fars, loại trực thăng này được trang bị các vũ khí công nghệ cao, tên lửa chống tăng.
  
Thời gian gần đây, Iran thường xuyên “tung ra” các loại trực thăng tân tiến mới do nước này tự chế tạo.

Hôm 12/12/2012, Iran vừa trình làng các loại trực thăng Panha I và Panha II, được thiết kế để thực thi các chiến dịch quân sự và nhiệm vụ hậu cần. Trong đó, trực thăng Panha I có thể ch ở 14 thành viên phi hành đoàn, trong khi trực thăng Panha II chở được 8.
  
Bên cạnh đó, Shahriar, một loại trực thăng hai động cơ tầm trung mới có khả năng chợ 20 người cũng đã được giới thiệu tại một buổi trình diễn ở đảo Kish, miền nam Iran hồi tháng 12 năm ngoái.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc