Hải quân Nga tập trận can thiệp ở nước ngoài

06:45, 03/01/2013
|

(VnMedia) - Nga sẽ tổ chức loạt cuộc tập trận hải quân quy mô lớn ở Địa Trung Hải và Biển Đen vào cuối tháng 1 này với sự góp mặt của nhiều tàu chiến đến từ các hạm đội Biển Đen, Thái Bình Dương, Baltic, và Hạm đội miền Bắc, văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (2/1) cho hay.
  

Văn phòng báo chí cho biết: “Đây là lần đầu tiên trong vòng vài thập kỷ qua các cuộc tập trận quy mô lớn cỡ này của Hải quân Nga được tổ chức. Mục đích của cuộc tập trận là tăng cường khả năng kiểm soát vũ khí, thực hành tương tác giữa các lực lượng tác chiến trong các khu vực xa bờ".
 
Cuộc tập trận này sẽ được tổ chức song hành với kế hoạch huấn luyện xung trận năm 2013 của Lực lượng Vũ trang Nga.  
 
Theo hãng tin Ria Novosti, cuộc tập trận được tổ chức nhằm tạo ra một tổ đa nhiệm có khả năng phối hợp giữa các nhóm quân khi hoạt động ngoài biên giới Nga.
 
Hiện nay, các lực lượng đặc nhiệm của Hải quân Nga đã trên đường hành quân đến khu vực dự kiến tổ chức cuộc tập trận quy mô này.
 
Hải quân Nga sẽ mô phỏng các hoạt động di chuyển lính thủy đánh bộ và lính dù từ bờ biển Bắc Caucasus lên các tàu đổ bộ trong quá trình của cuộc tập trận 'Đào tạo nhiệm vụ chiến đấu tại Biển Đen và Địa Trung Hải'.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc