Được mang điện thoại di động vào Triều Tiên

13:47, 21/01/2013
|

(VnMedia) - Từ ngày 7/1/2013, người nước ngoài đến CHDCND Triều Tiên  đã được phép mang theo điện thoại di động.
 
Thông tin trên vừa được một kỹ thuật viên thuộc công ty liên doan Koryolink của Triều Tiên và Ai Cập đưa ra hôm qua (20/1). Đây là một động thái mở cửa mới của vị Chủ tịch trẻ Kim Jong-un kể từ khi lên nắm quyền.
  
Một kỹ thuật viên Ai Cập giấu tên cho biết: “Chỉ việc điền đầy đủ thông tin vào mẫu đăng ký ở cửa Hải quan ( tại sân bay) với số IMEI của điện thoại của bạn là bạn có thể mang điện thoại vào CHDCND Triều Tiên”.
  
“Nếu muốn gọi điện thoại quốc tế thì những người sử dụng điện thoại di động có 3G có thể mua SIM card của Koryolink, với giá khoảng 50 Euro”, kỹ thuật viên trên nói thêm.

Trước đây, những người nước ngoài đến CHDCND Triều Tiên phải để điện thoại di động của họ tại cửa Hải quan và sẽ nhận lại chúng trước khi rời khỏi nước này.
  
“Chúng tôi đã cố gắng đàm phán với phía an ninh của Triều Tiên và gần đây đã được thông qua”, kỹ thuật viên trên nói.
 
Tuy nhiên, trên thực tế, người nước ngoài vẫn có thể sử dụng mạng 3G của Koryolink mà không cần phải kết nối internet.  Ông cũng cho biết thêm rằng, dịch vụ internet di động sẽ sớm được mở cho người nước ngoài.
 
“Đây không phải vấn đề về kỹ thuật, chúng tôi chỉ đang chờ được chính quyền CHDCND Triều Tiên thông qua”.
 
Kể từ năm 2008 đến nay, có khoảng 1,8 triệu người Triều Tiên sử dụng điện thoại di động 3G trên khắp cả nước, cho phép người sử dụng dùng MMS và điện thoại hình. Tuy nhiên, điện thoại của người Triều Tiên chưa được kết nối internet và không thể gọi điện thoại quốc tế.


Đan Khanh - (theo xinhua)

Ý kiến bạn đọc