Diễn biến mới nhất tình trạng sức khỏe của bà Hillary

09:16, 03/01/2013
|

(VnMedia) - Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm qua (2/1) đã được các bác sĩ cho phép xuất viện. Bà đã rời Bệnh viện New York-Presbyterian trong cái nắm tay thật chặt của con gái Chelsea và nụ cười rạng rỡ của chồng – cựu Tổng thống Bill Clinton. Trước đó, cả ông Clinton và con gái Chelsea từng có thời gian đầy lo lắng về bệnh tình của bà Hillary.
 
Đeo một cặp kính đen và mặc một chiếc áo khoác ấm, nữ Ngoại trưởng quyền lực của nước Mỹ đã bước từng bước ra cửa bệnh viện trong tiếng nháy liên hồi của hàng trăm máy ảnh đang chiếu thẳng vào bà. Báo chí Mỹ đang "phát sốt" trước những thông tin về bà Hillary sau khi bà không xuất hiện trước công chúng từ hôm 7/12 vì liên tiếp gặp vấn đề về sức khỏe.
 
Ngoại trưởng Hillary đã phải nhập viện khẩn cấp từ hôm 30/12 sau khi các bác sĩ phát hiện bà có một cục máu đông ở trong đầu, trong một tĩnh mạch ở ngay bên tai phải. Đây là lý do bà Hillary thường xuyên bị choáng và bị ngất hồi tháng 12. Sau khi thông tin về việc bác sĩ phát hiện cục máu đông trong người bà Hillary, tin đồn đã dấy lên về tình trạng sức khỏe của bà. Giới chuyên gia y tế cũng không ngừng đưa ra những dự đoán về việc tình trạng sức khỏe của nữ Ngoại trưởng Mỹ.
 
Nhiều dự đoán cho rằng, sức khỏe bà Hillary nghiêm trọng bởi cục máu đông được phát hiện ở trong đầu. Đây là trường hợp khá nguy hiểm bởi nếu tình trạng đông máu trong đầu không được điều trị, nó có thể gây xuất huyết trong não. Những tin đồn đoán về tình trạng nghiêm trọng trong sức khỏe của nữ Ngoại trưởng Mỹ càng dấy lên khi hình ảnh con gái bà Hillary với gương mặt hoảng hốt và sự lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt ông Bill Clinton được tung đầy lên mạng.
 
Tuy nhiên, các bác sĩ điều trị của bà Hillary đã nhanh chóng lên tiếng bác bỏ những tin đồn đoán. Các bác sĩ khẳng định, bà Hillary có thể hồi phục hoàn toàn vì cục máu đông được phát hiện ở gần não chứ không phải trong não. Như vậy, tình trạng sức khỏe của Ngoại trưởng Mỹ không nghiêm trọng và chỉ cần được điều trị bằng thuốc làm loãng máu là có thể hồi phục.
 
Khi Ngoại trưởng Hillary, 65 tuổi, lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng chiều ngày hôm qua, nhiều người đã bối rối không biết liệu có phải bà được xuất hiện hay chỉ là được chuyển đến một cơ sở y tế gần đó để làm các xét nghiệm.
 
Được hộ tống xung quanh bởi những người thân trong gia đình, một nhóm vệ sĩ và một bác sĩ – ai cũng rạng rỡ tươi vui, bà Hillary đã vui vẻ rời bệnh viện. Bà được đưa đến một cơ sở khác và được đưa trở lại bệnh viện nửa giờ sau đó. Tuy nhiên, ngay đầu giờ tối, phát ngôn viên của nữ Ngoại trưởng Mỹ đã lên tiếng xác nhận, bà Hillary thực sự đã được xuất viện.
 
“Ngoại trưởng Hillary đã xuất viện tối nay. Các bác sĩ cho biết, bệnh tình của bà đang tiến triển tốt và họ tự tin bà sẽ hồi phục hoàn toàn”, phát ngôn viên của bà Hillary – ông Philippe Reines cho biết trong một tuyên bố.
 
Theo ông Reines, “bà Hillary đang háo hức quay trở lại văn phòng và chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ lịch trình làm việc của bà trong vài ngày tới”.
 
“Cả bà Hillary và gia đình của mình đều muốn bày tỏ lòng biết ơn trước sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ, y tá và các nhân viên tại Trung tâm Y khoa Columbia, Bệnh viện New York Presbyterian”.
 
Con gái bà Hillary – Chelsea cũng xác nhận mẹ mình đã rời viện và đã về ngôi nhà của gia đình ở ngoại ô Chappaqua.
 
Bà Hillary đã liên tiếp phải đối mặt với một loạt vấn đề về sức khỏe từ hồi đầu tháng 12. Bà đã phải tạm dừng một loạt công việc và chuyến công du sau khi bị nhiễm virus gây viêm dạ dày khiến bà bị mất nước, choáng và ngất xỉu. Sau đó, các bác sĩ cũng phát hiện ra cục máu đông trong đầu của bà.
 
Bà Hillary là một trong những người phụ nữ nổi tiếng nhất nước Mỹ. Bà từng là Đệ nhất phu nhân, thượng nghị sĩ Mỹ, ứng cử viên tranh cử tổng thống và hiện giờ bà là nữ Ngoại trưởng quyền lực của nước Mỹ. Bà Hillary được nhiều người dân Mỹ yêu mến và ngưỡng mộ. Có những thời điểm, uy tín của bà còn vượt cả Tổng thống Obama. Nhiều người đồn đoán rắng, bà sẽ tham gia tranh cử vào năm 2016 để trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Hillary, 65 tuổi, mới đây đã tuyên bố sẽ từ bỏ chính trường khi Tổng thống Barack Obama nhậm chức nhiệm kỳ 2. Lời tuyên bố này đã gạt bỏ những dự đoán cho rằng bà sẽ tham gia tranh cử tổng thống nhiệm kỳ tới.

Dưới đây là một vài hình ảnh đầu tiên của bà Hillary khi xuất viện:

 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa





Kiệt Linh - (theo DM)

Ý kiến bạn đọc