Choáng cô dâu nhận của hồi môn gần 3.500 tỉ

11:41, 02/01/2013
|

(VnMedia) - Một ông trùm ngành ngói, đá lát giàu có của Trung Quốc đã khiến nhiều người choáng váng khi tặng cho cô con gái yêu món quà hồi môn trong ngày cưới có giá trị lên tới 100 triệu bảng Anh (tương đương gần 3.500 tỉ đồng Việt Nam).

 

Món quà hồi môn khổng lồ này bao gồm 4 hộp trang sức vàng lớn, một tài khoản ngân hàng trị giá 2 triệu bảng Anh, một số lượng lớn cổ phiếu có giá trị và một danh sách bất động sản ấn tượng.

 

Những bức hình chụp các món quà hồi môn hoành tráng trên đã được tung lên mạng Internet hôm Chủ nhật (30/12/2012) vừa rồi sau tiệc cưới xa hoa, hoành tráng kéo dài tận 8 ngày. Lễ cưới này diễn ra ở thành phố Cizao, quận Jinjiang, tỉnh Phúc Kiến, phía đông Trung Quốc.

 

Ông bố hào phóng và chịu chơi hàng đầu thế giới này là Wu Duanbiao - Chủ tịch Tập đoàn đồ gốm Fujian Wanli. Trong danh sách bất động sản mà ông này tặng cho con gái và chồng mới cưới có chuỗi nhà hàng bán lẻ ở Quanzhou, một loạt biệt thự ở làng Olympic và một lâu đài ở Wanda.

 

Ông Wu còn tặng cặp vợ chồng mới cưới 500 triệu cổ phiếu trị giá 10 triệu bảng Anh ở trong Tập đoàn Fujian Wanli.

 

Cũng nhân dịp đám cưới của con gái, ông Wu đã làm từ thiện 1,5 triệu bảng Anh, báo chí địa phương đưa tin.

 

Chú rể may mắn trong lễ cưới này là một nhân viên công chức có tên là Xu. Anh này đã quen biết với cô dâu kể từ khi họ còn học chung trong một nhà trẻ.

 

Phát ngôn viên của Tập đoàn Fujian Wanli xác nhận món quà hồi môn khổng lồ trên nhưng phủ nhận tiệc cưới này kéo dài đến 8 ngày ở ngoài trời. Phát ngôn viên này khẳng định, ông Wu luôn “giữ mọi thứ đơn giản”.

 

Theo thông tin lan truyền trên Internet, tiệc cưới của con gái ông Wu bắt đầu từ hôm 28/12 và kéo dài đến tận 8 ngày.


Một số độc giả của trang mạng xã hội weibo khen ngợi ông Wu đã làm từ thiện trong lễ cưới cũng như cách ông này thể hiện tình yêu với con gái.

Trao quà hồi môn xa xỉ vốn là truyền thống trong các đám cưới ở tỉnh Phúc Kiến, đặc biệt là ở hai khu vực Jinjiang và Shishi. Truyền thống này đôi khi được coi là một biểu hiện của sự bất bình đẳng giới trong khu vực bởi một số người cho rằng quà hồi môn lớn sẽ đảm bảo cho con gái họ được nhà chồng đối xử tốt.


Kiệt Linh - (theo DM)

Ý kiến bạn đọc