Chào năm buồn, đón năm mới hy vọng

11:31, 01/01/2013
|

(VnMedia) - Sau một năm khó khăn về kinh tế chồng chất, bạo lực leo thang cùng với những thảm họa thiên nhiên khủng khiếp, thế giới đang hướng tới năm 2013 với ánh mắt đầy chờ đợi, đầy hy vọng. Không ai trên thế giới là không cầu mong một năm mới của sự phục hồi, tái sinh, của sự ổn định và yên bình.

 

Những màn bắn pháo hoa rực rỡ, những buổi hòa nhạc hoành tráng và những bữa tiệc năm mới vui vẻ đang diễn ra khắp toàn cầu. Trong thời điểm này, rất nhiều người đã cầu chúc cho một năm mới tốt đẹp hơn.

 

"Sau những điều buồn bã thời gian qua, chúng tôi đang tìm kiếm những sự thay đổi tốt trong năm 2013”, cô Laura Concannon đến từ Hingham, Mass., cho biết khi cùng với chồng Kevin và bố mẹ cô hòa vào dòng người đông đúc ở Quảng trường Thời đại tối ngày hôm qua (31/12).

 

Ở Nga, Quảng trường Đỏ biểu tượng của thủ đô Moscow cũng đông nghẹt người dân đổ ra đường để chứng kiến những màn bắn pháo hoa đẹp mắt gần điện Kremlin. Trong dịp chào đón năm mới này, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát biểu: “Chúng tôi tin rằng, chúng ta có thể thay đổi cuộc sống xung quanh chúng ta và chúng ta có thể hoàn thiện bản thân. Theo đó, chúng ta biết quan tâm đến nhau hơn, yêu thương và độ lượng với nhau hơn”.

 

Ở Rome, Giáo hoàng Benedict XVI cũng đã có một buổi lễ cầu nguyện ở Nhà thờ St. Peter's Basilica để cảm ơn năm cũ 2012 và hướng tới năm mới 2013. Ông bày tỏ hy vọng, bất chấp việc vẫn xảy ra những cái chết và sự bất công trên thế giới, cái tốt luôn thắng thế.

 

Ở Châu Âu – nơi năm 2012 phải trải qua một cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ, người dân đã đón chào năm mới trong niềm hy vọng về sự đổi thay tốt hơn. Năm 2013 được dự đoán sẽ tiếp tục khó khăn với Hy Lạp nhưng trong thông điệp đầu năm mới, Thủ tướng Antonis Samaras vẫn cam kết sẽ đưa Hy Lạp thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ hiện này và tuyên bố 2013 là “năm của hy vọng”, năm đất nước tái sinh.

 

Về phần mình, ngoài bày tỏ sự hy vọng, Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng cảnh báo, Đức nên chuẩn bị tinh thần để đối phó với thời kỳ khó khăn về kinh tế trước mắt.

 

Ở Tây Ban Nha – nơi sự suy thoái kinh tế đang khiến tỉ lệ thất nghiệp ở nước này leo lên con số gây choáng – 25%, người dân đang hy vọng về một năm mới tốt đẹp hơn.


Kiệt Linh - (theo AP)

Ý kiến bạn đọc