Assad được bảo vệ bởi đội nữ chiến binh dũng mãnh?

21:40, 24/01/2013
|

(VnMedia) - Tổng thống Syria Bashar al-Assad đang tuyển mộ một đội quân nữ chiến binh dũng mãnh để bảo vệ các chốt an ninh và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra an ninh trong bối cảnh đất nước này đang bị chìm trong một cuộc nội chiến đẫm máu. Đội nữ chiến binh này sẽ được đặt tên là “Đội Sư tử cái bảo vệ quốc gia”.
 
Theo Daily Mail, có tới 500 người đã được tuyển mộ vào lực lượng bán quân sự mới của Syria. Đây được xem là một nỗ lực của chính quyền Syria nhằm bịt kín những lỗ hổng để lại sau một loạt cuộc đào ngũ cũng như tình trạng thương vong trong quân đội.
 
Hàng trăm nữ chiến binh đã được đào tạo tại một trại huấn luyện lính thuỷ ở Wadi al-Dahab, thành phố Homs. Đội nữ chiến binh này sẽ là một phần trong Lực lượng Quốc phòng gồm 10.000 lính tinh nhuệ của Syria. Đây là lực lượng đóng vai trò then chốt trong chiến lược chống quân nổi dậy của chính quyền Tổng thống Assad.
 
Trong quân phục chiến binh và được trang bị súng trường Kalashnikov, các nữ chiến binh thuộc đội “Sư tử cái bảo vệ quốc gia” hiện tại đã tiếp nhận nhiệm vụ bảo vệ các khu vực ở Homs – nơi mà phần lớn người dân địa phương ủng hộ chính quyền của ông Assad. Lực lượng này cũng có nhiệm vụ tiến hành kiểm tra an ninh đối với những phụ nữ che mặt.
 
Một đoạn băng video được tung lên trang LiveLeak.com cách đây 4 ngày cho thấy, ít nhất 10 nữ chiến binh đang bao vệ một cứ điểm ở Palmyra, Homs.
 
Ông Abu Rami – một phát ngôn viên của Uỷ ban Cách mạng Syria của phe nổi dậy ở Homs cho tờ The Independent cho biết: “Tôi rất ngạc nhiên. Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến việc này. Tôi cho rằng đó chỉ là cái cớ để chính phủ buộc Quân đội Syria Tự do (phe nổi dậy) giết phụ nữ và sau đó họ sẽ trưng ra làm bằng chứng cho thế giới thấy như một phương tiện tuyên truyền. Tuy nhiên, bất kỳ ai có vũ khí đều là một mục tiêu hợp pháp”.
 
Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm qua (23/12) vừa tuyên bố, sẽ không thể có giải pháp hoà bình cho cuộc xung đột ở Syria chừng nào các đối thủ của Tổng tống Assad vẫn tiếp tục yêu cầu ông này từ bỏ quyền lực và từ chối đàm phán với chính phủ.
 
Ông Lavrov đã đưa ra phát biểu của mình tại một cuộc báo hàng năm. Cũng tại cuộc họp báo này, Ngoại trưởng Lavrov đã khẳng định, Moscow không thay đổi lập trường trong vấn đề Syria. Cụ thể, Nga tin rằng, sự ra đi của Tổng thống Assad không phải là điều kiện tiên quyết cho một thoả thuận nhằm chấm dứt cuộc nội chiến đẫm máu kéo dài 22 tháng qua ở Syria. Cuộc nội chiến này được cho là đã cướp đi sinh mạng của hơn 60.000 người.
 
“Tất cả mọi thứ đều đang chống lại sự ám ảnh của phe nổi dậy Syria về việc họ phải lật đổ chính quyền của ông Assad. Chừng nào lập trường không hoà giải, không đàm phán vẫn còn được duy trì thì sẽ chẳng có gì tốt đẹp xảy ra và các hành động vũ trang sẽ tiếp tục, thêm nhiều người thiệt mạng”, Ngoại trưởng Lavrov nói.
 
Nga là một trong những đồng minh mạnh mẽ nhất của Tổng thống Assad trong cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay. Moscow đã cùng với Bắc Kinh 3 lần dùng quyền phủ quyết bác bỏ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm lên án chính quyền Syria.
 
Nga hôm qua vừa mới đưa 77 công dân đầu tiên của mình rời khỏi Syria để tránh tình trạng bạo lực đang leo thang ở đây. Tuy nhiên, ông Lavrov khẳng định, tình hình ở Syria chưa nghiêm trọng đến mức buộc Nga phải có chiến dịch sơ tán toàn bộ công dân nước mình ra khỏi đất nước Trung Đông đầy bạo lực này.
 
Đề cập đến cuộc tập trận hải quân rầm rộ quy mô lớn mà Nga đang tiến hành ở Biển Đông và Biển Địa Trung Hải, không xa Syria là mấy, Ngoại trưởng Lavrov cho hay, sự hiện diện của hải quân Nga ở khu vực này là một nhân tố tích cực.
 
“Tất nhiên, chúng tôi không có lợi ích gì ở khu vực Địa Trung Hải đang trở nên ngày một bất ổn. Và sự hiện diện của các hạm đội của chúng tôi ở đó chắc chắn sẽ là một nhân tố giúp ổn định tình hình”, nhà ngoại giao hàng đầu của nước Nga đã tuyên bố như vậy.

Dưới đây là một vài hình ảnh về đội nữ chiến binh dũng mãnh của Tổng thống Assad:

 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa

 
 


Kiệt Linh - (theo DM)

Ý kiến bạn đọc