Ấn Độ đưa máy bay tiêm kích ra tàu sân bay

06:36, 01/01/2013
|

(VnMedia) - Hãng sản xuất máy bay MiG của Nga trong tháng 12 này đã bàn giao lô 4 chiến đấu cơ MiG-29K/KUB cho Hải quân Ấn Độ theo một hợp đồng được ký kết năm 2010.

 

Thông tin trên vừa được MiG đưa ra hôm 29/12.

 

“Với việc bàn giao chiến đấu cơ này, MiG đã hoàn tất mọi cam kết trong năm 2012 đối với hợp chiến đấu cơ ký kết với Bộ Quốc phòng Ấn Độ năm 2010”, công ty trên nói trong một tuyên bố.

   

Trước đó, hồi tháng 3/2010, Ấn Độ và Nga đã ký kết một hợp đồng trị giá 1,5 tỷ USD, trong đó Nga sẽ cung cấp thêm cho Ấn Độ 29 chiến đấu cơ MiG-29k Fulcum-D.

   

Năm ngoái, Nga đã hoàn tất hợp đồng cung cấp 12 chiếc MiG-29K một chỗ và 4 chiếc MiG-29KUB 2 chỗ ký kết năm 2004 với Bộ Quốc phòng Ấn Độ.

 

Các hợp đồng trên bao gồm cả chương trình đào tạo phi công và bảo trì máy bay, trong đó có các hệ thống huấn luyện tương tác trên biển và trên mặt đất cũng như các mô hình chiến đấu.

   

Máy bay chiến đấu MiG-29K/KUB sẽ gia nhập biên chế của lực lượng Không quân Ấn Độ trên các tàu sân bay của Hải quân nước này, trong đó có cả tàu sân bay Vikramaditya. Mùa hè vừa qua, những chiếc MiG-29K và MiG-29KUB đã thực hiện nhiều chuyến bay thử nghiệm từ những tàu sân bay này.

 

Hải quân Ấn Độ trước mắt sẽ triển khai đội máy bay MiG-29K với cái tên “Báo đen” tại căn cứ không quân ở bang Goa, bờ biển phía tây Ấn Độ cho tới khi tàu sân bay do Xô-viết chế tạo INS Vikramaditya chính thức gia nhập Hải quân Ấn Độ vào mùa thu năm 2013.

   

Máy bay tiêm kích đa năng MiG-29K và MiG-29KUB đều là máy bay chiến đấu thế hệ 4++. Cả hai giảm sự phản xạ tín hiệu radar do đều sử dụng rộng rãi vật liệu hấp thụ sóng radar. Chúng đều được trang bị hệ thống điều khiển điện tử hiện đại và có khả năng mang theo tên lửa không đối không, không đối đất, tên lửa chống radar, tên lửa chống tàu, bom và các loại vũ khí khác như pháp sáng hoặc thiết bị đối kháng điện tử, thiết bị ngắm mục tiêu, thùng dầu phụ, hệ thống tiếp nhiên liệu trên không UPAZ.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc