Xót lòng chứng kiến những gương mặt trẻ thơ hoảng loạn

21:36, 15/12/2012
|

(VnMedia) - Đúng như lời Tổng thống Mỹ Barack Obama nói, “trái tim chúng ta tan vỡ” khi biết tin về thảm kịch kinh hoàng khi 20 em bé trong trẻo và ngây thơ trong phút chốc bị cướp mất cuộc đời vì một kẻ sát nhân máu lạnh. Không ai không cảm thấy xót lòng khi chứng kiến ánh mắt thất thần, hoảng loạn và những giọt nước mắt trong veo trên những khuôn mặt ngây thơ, trong sáng của các em nhỏ.

 

Sau vụ thảm sát kinh hoàng trên, Tổng thống Mỹ Barack Obama với khuôn mặt đẫm nước mắt phát biểu: “Không có bậc cha mẹ nào ở Mỹ là không cảm thấy nỗi đau buồn tràn ngập như tôi”.

 

"Trái tim chúng ta tan vỡ trong ngày hôm nay", Tổng thống Obama cho biết trong một tuyên bố tại phòng họp báo của Nhà Trắng. Ông đã phải dừng lại để trấn tĩnh và liên tục phải gạt những giọt nước mắt cứ trào ra. “Đa số những nạn nhân thiệt mạng trong ngày hôm nay đều là trẻ em – những bé con xinh xắn tuổi từ 5 đến 10. Các em đã phải ra đi trước khi được hưởng những ngày sinh nhật, những lễ tốt nghiệp, những đám cưới và cả những đứa trẻ của riêng mình”.

 

Những em bé may mắn sống sót đã phải trải qua những giờ phút kinh hoàng mà có lẽ nó sẽ còn ám ảnh các em rất lâu. Chúng ta làm sao có thể cầm lòng được trước những ánh mắt thất thần, hoảng loạn, những giọt nước mắt trong veo chảy tràn trên gương mặt ngây thơ của các em. Chúng ta không khỏi đau lòng khi nghĩ đến cảnh những em bé vốn thường ngày hồn nhiên vui chơi đã phải trải qua những giờ phút co rúm người trong nỗi hoảng sợ, khiếp đảm. Trí óc non nớt chứa đầy những kỷ niệm vui tươi của các em giờ đây có thêm một nốt đen khó xóa.

 

Vụ thảm sát ngày hôm qua là vụ thảm sát tại trường học tồi tệ thứ hai xảy ra trong lịch sử nước Mỹ, chỉ sau vụ thảm sát ở Virginia Tech năm 2007. Khi đó, kẻ thảm sát đã bắn chết 32 người và sau đó tự sát. Năm 1999 cũng từng xảy ra một vụ thảm sát ở trường Trung học Columbine High School . Kẻ sát nhân đã xả súng điên loạn, bắn chết 13 người và làm bị thương 24 người khác.

 

Dưới đây là những hình ảnh khiến bất kỳ ai cũng phải lay động tâm can:

 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa
 
 Ảnh minh họa


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc