Trực thăng quân sự Mi-8 liên tục gặp nạn

15:06, 26/12/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (25/12), một chiếc trực thăng quân sự Mi-8 của Ukraina đã gặp nạn ở Vùng Kirovograd, miền trung nước này, khiến 5 người thiệt mạng.

 

Thông tin trên vừa được Bộ Nội vụ nước này đưa ra trong một tuyên bố.   

 

Tuyên bố cho biết: “Một chiếc trực thăng Mi-8 đã bị rơi ngay sau khi cất cánh. 3 thành viên phi hành đoàn cùng 2 nhân viên mặt đất đã thiệt mạng trong vụ tai nạn”.

     

Một ủy ban đặc biệt do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Viktor Ratushniak đứng đầu đã được lập ra để điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

 

Đây là vụ tai họa thứ hai xảy ra đối với loại trực thăng Mi-8 này chỉ trong vòng 4 ngày qua.

 

Trước đó, hôm 21/12, các phương tiện truyền thông quốc tế đưa tin, một chiếc trực thăng Mi-8 đang làm nhiệm vụ ở Nam Sudan dưới sự chỉ đạo của Liên Hợp Quốc đã bị quân đội chính quyền của Nam Sudan bắn rơi. Nhiều nhân chứng cho biết chiếc Mi-8 bị bắn đã bốc cháy và đâm xuống đất.


Ngay sau đó, ngày 22/12, quân đội Nam Sudan đã chính thức lên tiếng nhận trách nhiệm và xin lỗi vì vụ bắn hạ chiếc trực thăng Mi-8 của LHQ.
 

Theo giải thích của phát ngôn viên quân đội Nam Sudan, lực lượng của họ đã bắn vào chiếc Mi-8 do 4 thành viên quốc tịch Nga điều khiển khi họ không nhận được câu trả lời từ phi hành đoàn đang điều khiển chiếc máy bay, bởi vậy, họ tưởng nhầm đó là máy bay chở vũ khí và lương thực yểm trợ cho lực lượng phiến quân.

 

Vụ bắn hạ máy bay của Liên Hợp Quốc đã giết chết toàn bộ 4 thành viên của phi hành đoàn điều khiển chiếc Mi-8. Đây là máy bay thuộc biên chế của lực lượng gìn giữ hoà bình của Liên Hợp Quốc.

 

Lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ ở Nam Sudan trong một tuyên bố của mình cho hay, chiếc máy bay của họ không chở bất cứ hành khách nào ngoài 4 thành viên của phi hành đoàn khi nó bị bắn hạ.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc