Triều Tiên tố Hàn Quốc khiêu khích bằng đèn Giáng sinh

10:40, 25/12/2012
|

(VnMedia) - CHDCND Triều Tiên hôm qua (24/12) đã lên tiếng chỉ trích việc trang trí cây thông Noel của Hàn Quốc tại khu vực biên giới giữa hai nước, cáo buộc Seoul muốn ra đòn “tâm lý chiến” với Bình Nhưỡng bằng đèn Giáng sinh.

 

Hãng thông tấn nhà nước của Triều Tiên (KCNA) hôm qua (24/12) cho rằng, Hàn Quốc thắp sáng đèn cho cây tháp bằng thép có hình giống cây thông nằm ở khu vực biên giới căng thẳng chia cắt hai nước để “khiêu khích” Triều Tiên sau khi nước này tiến hành phóng thành công tên lửa mang vệ tinh lên quỹ đạo hồi đầu tháng này.

 

Triều Tiên chỉ trích việc trang trí cây thông Noel của phía Hàn Quốc là "một thách thức công khai và một sự khiêu khích không thể chấp nhận được".

 

Bình Nhưỡng còn cảnh báo rằng, hành động “tâm lý chiến” trên của Hàn Quốc là một hành động thiếu suy nghĩ, có thể dẫn đến những hậu quả khó lường và có thể gây ra chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên. 
   

Trước đó, hôm 23/12, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, cơ quan này đã cho phép các nhóm tôn giáo ở nước này thắp sáng cây tháp khổng lồ có hình giống cây thông Noel nằm ở khu vực biên giới căng thẳng giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

 

Cây thông Noel khổng lồ với hàng nghìn bóng đèn lấp lánh được lắp đặt hôm 22/12 tại một ngọn đồi ở Gimpo, phía tây thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Những ngọn đèn này có thể được nhìn thấy từ những nơi cách xa vài km tại Triều Tiên, đất nước thường xuyên phải chịu cảnh thiếu điện. Cây thông Noel khổng lồ sẽ được thắp sáng cho tới đầu tháng 1/2013.


Đan Khanh - (Theo USToday)

Ý kiến bạn đọc