Triều Tiên sẽ tiếp tục phóng tiên lửa

11:45, 14/12/2012
|

(VnMedia) - Lãnh đạo của CHDCND Triều Tiên – Kim Jong-un hôm qua (13/12) đã đưa ra một tuyên bố đầy thách thức rằng, nước này sẽ tiếp tục theo đuổi chương trình không gian vũ trụ của mình, trong đó có các hoạt động phóng tên lửa mang vệ tinh.  

 

Chủ tịch Triều Tiên – Kim Jong-un nói trong một tuyên bố rằng: “Vụ phóng tên lửa hôm 12/12 vừa qua đã cho thấy quyết tâm của Triều Tiên trong việc theo đuổi quyền lợi chính đáng về sử dụng không gian vũ trụ vì những mục đích hòa bình, vì sự phát triển kinh tế, khoa học, kỹ thuật của đất nước”.

   

“Các vụ phóng vệ tinh sẽ tiếp tục được triển khai vì sự phát triển của ngành khoa học công nghệ đất nước”, ông Kim nhấn mạnh thêm.

 

Sáng sớm hôm 12/12, CHDCND Triều Tiên đã bất ngờ phóng quả tên lửa tầm xa mang vệ tinh lên quỹ đạo, mặc dù trước đó nước này tuyên bố sẽ lùi ngày phóng một tuần so với dự kiến.

 

Động thái trên diễn ra sau khi giới quan chức Triều Tiên cho biết, nước này phải tháo gỡ quả tên lửa 3 tầng Unha-3 ra khỏi bệ phóng để chỉnh sữa một số trục trặc kỹ thuật và sẽ lùi ngày phóng vệ tinh sang 29/12, mở rộng 1 tuần so với dự kiến ban đầu (từ ngày 10-22/12).

 

Việc Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa đã khiến các cường quốc, đặc biệt là Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốccảm thấy bẽ bàng. Ngay cả nước đồng minh Trung Quốc của Triều Tiên cũng cảm thấy bất ngờ trước vụ phóng tên lửa của nước này.

 

Triều Tiên đã chính thức tuyên bố, tên lửa Unha-3 đã đưa vệ tinh quan sát trái đất Kwangmyongsong-3 đi vào đúng quỹ đạo.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc