Trẻ em muốn tìm kế bẫy ông già Noel

19:36, 25/12/2012
|

(VnMedia) - "Có cách nào tốt nhất để bẫy ông già Noel ở phòng khách?" Đó là một câu hỏi vô cùng ngộ nghĩnh và đáng yêu của các em nhỏ trong số 111.000 cuộc gọi đổ về Bộ Chỉ Huy Phòng Thủ Không Gian Bắc Mỹ (NORAD) để hỏi về ông già Noel trong dịp Giáng sinh này. Hầu hết trong hàng ngàn đứa trẻ gọi điện đến chiến dịch trả lời câu hỏi về ông già Noel hàng năm tại Căn cứ Không quân Colorado trong đêm Giáng sinh thường hỏi những câu hỏi đại loại như: “Ông già Noel ở đâu và khi nào ông sẽ đến đây”?
 
Một tình nguyện viên ở Căn cứ Không quân Colorado có tên là Sara Berghoff tối qua (24/12) đã bị một phen ngỡ ngàng khi một cậu bé gọi điện để hỏi xem liệu ông già Noel  năm nay có đặc biệt tốt với những gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ thảm sát trường học kinh hoàng ở Connecticut hay không.
 
"Em đến từ Newtown, Connecticut - nơi xảy ra vụ thảm sát. Liệu ông già Noel lần này có thể mang thêm quà để em có thể gửi đến những gia đình vừa mất đi những bạn nhỏ hay không?”, Sara nhớ lại câu hỏi của cậu bé.
 
Sara, mới chỉ 13 tuổi, ban đầu bị ngỡ ngàng nhưng cô bé cũng nhanh chóng nghĩ ra câu trả lời. Sara nói với đứa trẻ: “Nếu chị có thể gặp ông già Noel, chị sẽ cố gắng gửi tin nhắn của em cho ông ấy”.
 
Sara là một trong hàng trăm tình nguyện viên tham gia chiến dịch trả lời câu hỏi về ông già Noel tại NORAD. Chiến dịch này đã trả lời hàng ngàn cuộc gọi điện thoại từ các nơi đổ về trong đêm Giáng sinh, phát ngôn viên chương trình – cô Marisa Novobilski cho biết. Tính đến nửa đêm ngày Giáng sinh, những người trả lời câu hỏi về ông già Noel tại Căn cứ Không quân Colorado đã trả lời hơn 111.000 cuộc gọi, phá kỷ lục năm ngoái là 107.000 cuộc gọi.
 
Đệ nhất phu nhân Mỹ - bà Michelle Obama, người đang đi nghỉ với gia đình ở Hawaii, cũng tham gia trả lời câu hỏi của các trẻ em trong những năm gần đây. Năm nay, bà cũng dành 30 phút để nói chuyện với các em bé từ khắp nơi trên nước Mỹ. Một số em bé đã hỏi bà Michelle về món đồ chơi yêu thích của bà khi còn bé. Đệ nhất phu nhân Mỹ cũng nhận được lời mời đến thăm nhà của một cậu bé 11 tuổi ở Fort Worth, Texas, và một yêu cầu đưa điện thoại cho chồng bà – Tổng thống Obama nói chuyện. “Ông ấy không ở đây bây giờ. Những chắc chắn tôi sẽ bảo là cháu đã hỏi về ông ấy. Có được không?” bà Michelle hỏi.
 
Bộ Chỉ Huy Phòng Thủ Không Gian Bắc Mỹ là bộ chỉ huy chung giữa Mỹ và Canada với nhiệm vụ bảo vệ bầu trời của hai nước. NORAD và những cơ quan tiền thân của nó đã nhận trả lời những câu hỏi của trẻ em, thậm chí là cả người lớn, về ông già Noel từ năm 1955. Đó là khi một tờ báo đã nhầm lẫn khi đưa số điện thoại của NORAD để trẻ em có thể gọi điện hỏi về ông già Noel. Kể từ đó, đã thành thông lệ hàng năm, NORAD luôn nhận trả lời các cuộc gọi của trẻ em ở khắp đất nước hỏi về những điều chúng muốn biết về ông già Noel.
 
Sau 57 năm làm công việc này, NORAD có thể dự đoán những điều mà  hầu hết trẻ em đều hỏi. NORAD có một cuốn sách hướng dẫn dài 11 trang dành cho các tình nguyện viên trong đó bao gồm gần 20 câu hỏi và câu trả lời. Những câu hỏi thông dụng như ông già Noel bao nhiêu tuổi (ít nhất 16 thế kỷ) và liệu ông già Noel đã bao giờ từng đâm vào bất kỳ thứ gì chưa? (chưa bao giờ).
 
Tuy nhiên, trẻ em vẫn có nhiều câu hỏi thực sự bất ngờ như “ông già Noel có tặng quà cho những chú chó hay không?”
 
Dưới đây là một số câu hỏi ngộ nghĩnh, đáng yêu và cực kỳ thú vị của các em bé trong năm nay:
 
Một cậu bé gọi điện hỏi xem liệu ông già Noel có thật hay không?

Thiếu tá Không quân Jamie Humphries tiếp nhận được cuộc điện thoại này. Anh đã trả lời:”Chú 37 tuổi và chú tin là có ông già Noel và nếu cháu cũng tin vào ông ấy thì chắc chắn là ông ấy phải có thật rồi”.
 
Nghe câu trả lời trên, cậu bé đã quay lại hét to đầy phấn khích và nói với những người khác trong phòng: “Tớ đã bảo mà, ông già Noel có thật!”."
 
Đừng lo, ông già Noel sẽ tìm thấy cháu
 
Glenn Barr nhận được cú điện thoại từ một cậu bé 10 tuổi. Cậu bé tỏ ra rất băn khoăn, lo lắng không biết nên ngủ ở nhà mẹ hay nhà bố vì sợ ông già Noel không tìm thấy cậu.
 
"Tôi đã bảo với cậu bé rằng, ông già Noel chắc chắn biết cháu ở đâu, đừng lo lắng”, Barr kể lại.
 
Một cậu bé hỏi liệu cậu ở trong danh sách những cậu bé hư hay những cậu bé ngoan?
 
"Đó là một bí mật được giữ rất kín và chỉ có ông già Noel mới biết", Barr trả lời.
 
Đồ chơi trên thiên đường
 
Một cậu bé gọi từ Missouri đã hỏi khi nào ông già Noel sẽ tặng quà ở Thiên đường.
 
Người mẹ của cậu bé đã giải thích với người nhận cuộc gọi Jennifer Eckels rằng, em gái của cậu bé vừa mất năm nay. “Cậu bé liên tục nói về thiên đường”, Eckels kể lại. Cô đã nói với cậu bé rằng: “Cô nghĩ ông già Noel sẽ đến thiên đường để tặng quà trước”.
 
Một số câu nói và câu hỏi thú vị khác:
 
"Chị gái muốn đưa em trai 3 tuổi vào danh sách những đứa trẻ hư”.
 
"Làm thế nào để nhận nuôi một trong những con tuần lộc?”
 
"Có cách nào tốt nhất để bẫy ông già Noel ở phòng khách?"
 
"Khi cô/chú gặp ông già Noel, hãy nói lời chào của cháu cho ông ấy vì cháu chẳng bao giờ gặp ông ấy”.
 
"Ông già Noel làm ra một chiếc iPad như thế nào?"


Kiệt Linh - (theo AP)

Ý kiến bạn đọc