Top 10 dịch vụ "hot" nhất cho Ngày Tận thế

18:54, 16/12/2012
|

(VnMedia) - Mặc dù chỉ là những lời dự báo được các nhà chiêm tinh đồn thổi lên nhưng gần đây, thuyết khải huyền về ngày tận thế lại đang trở thành đòn bẩy cho các ngành kinh doanh.
 
Ngày tận thế đã “gợi cảm hứng” cho những người có đầu óc kinh doanh “nhạy bén” sáng tạo ra các dịch vụ để con người có thể “sống sót khi ngày tận thế đến”. Những câu chuyện viễn tưởng về thây ma (Zombie) xuất hiện trong ngày tận thế cũng là một trong những cái “cớ” kiếm lời cho các nhà kinh doanh.
 
Sau đây là danh sách các sản phẩm và dịch vụ đứng đầu phục vụ cho ngày tận thế này.
 
1. Đạn – súng
 
Nhiều người đồn đoán rằng, khi ngày tận thế đến, các thây ma (Zombie) sẽ xuất hiện và khi đó thì súng cao su của trẻ con không thể đủ để “hạ thủ” chúng.
 
Chính vì vậy, “dựa hơi” ngày tận thế, hãng Hornaday sản xuất ra dòng đạn Z-MAX, 1 dòng đạn có đầu xanh được thiết kế đặc biệt nhằm thổi bay những tên thây ma tinh ranh (chữ Z viết tắt cho Zombie). Tương tự, hãng sản xuất vũ khí Mossberg cũng cho ra đời các loại súng ngắn và súng trường nhẵn hiệu ZMB, với hình logo ZMB trên nền xanh xanh xao của ngôi nhà ma - sản phẩm này sẽ tiêu diệt những sinh vật phiền phức đang cố làm đau đầu chúng ta.
 
2. Hầm ẩn nấp giá rẻ

Một trong những điều làm chúng ta nản chí nhất cho nhiệm vụ chuẩn bị cho ngày tận thế đó là chi phí chỗ ở để sống sót trong ngày tận thế. Mùa hè năm trước, 1 công ty Mỹ có tên Vivos, nổi tiếng với việc cung cấp những chỗ ở sang trọng với giá 35.000 USD cho ngày tận thế, thì giờ đây cũng nhắm đến việc cung ứng chỗ ở bình dân hơn với giá dưới 10,000 USD cho tầng lớp thượng lưu.
 
Nói cho cùng, không có gì là lãng phí tiền của cho chi phí này vào ngày tận thế.
 
3. Dịch vụ hẹn hò cho ngày tận thế
 
Khi ngày tận thế đến, việc tìm kiếm bạn đời đối với nhiều bạn trẻ có thể là điều viển vông mặc cho chủ đề này luôn là chủ đề nóng hổi đối với họ. Tuy nhiên, điều này không còn bất khả thi nữa với sự xuất hiện của trang web có tên SurvivalistSingle.com, với khẩu hiểu khiến bạn cần lưu tâm lại: “Đừng một mình đối mặt với hiểm nguy”. Đặc biệt, các dịch vụ trên trang web này hoàn toàn miễn phí. Một vài cư dân mạng cho rằng, trang web này nên đổi slogan của mình với cái tên lãng mạng hơn như: “Tìm kiếm người bạn đời của bạn với chi phí rẻ bất ngờ trong ngày tận thế”

4. Nhà hầm sang trọng
 
Với nhiều người thích khoảng không riêng tư và sự sang trọng cho gia đình mình vào ngày tận thế thì những ngôi nhà sang trọng nằm trong lòng các khu căn cứ tên lửa đã được vô hiệu hoá sẽ là một sự lựa chọn không thế bỏ qua. Công ty bất động sản 20th Century Castles sẽ là địa chỉ tin cậy cho việc cung cấp những ngôi biệt thự sang trong dưới lòng đất này. Hiện công ty này đã rao bán 50 ngôi nhà đặc biệt này trên khắp nước Mỹ. Một điều mà người mua cần lưu ý là công ty này yêu cầu chi trả hết vì lý do khó khăn trong việc trả thế chấp. Nhưng một tin vui đối với mọi người đó là, giá của các khu nhà đang dần xuống giá, một khu đất rộng 20 mẫu Anh ở New York của vùng Adirondacks trước kia đạt giá đỉnh là 4.6 triệu USD thì giờ đây chỉ còn được chào bán với giá 750.000 USD.
 
Lưu ý: Những người độc thân được sở hữu ngôi nhà trú ẩn sang trọng này sẽ có ưu thế hơn trong hồ sơ cá nhân của mình trên trang tìm kiếm bạn đời
SurvivalistSingles.com.

5. Phương tiện đi lại
 
Trong mùa giải Super Bowl 2012, màn quảng cáo Chevy đáng kiêu hãnh giới thiệu với khán giả rằng, xe tải của công ty này sẽ tồn tại ngày tận thế năm 2012, và rằng các đối thủ cạnh tranh với công ty này sẽ không thể đối trọi được. Tuy nhiên, các nhà sản xuất xe dường như ngầm  đưa ra những thiết kế mẫu xe cho một quang cảnh hậu ngày tận thế: Một đánh giá của hãng ôtô Wrangler Jeep Rubicon lấy cảm hứng từ các"zombie ngày tận thế," trong khi các Land Rover DC100 có vẻ như được thiết kế cho "nhà tiên tri và người sống sót ngày tận thế".
 
Dòng xe thứ hai được trang bị với đủ các loại, bao gồm cả thiết bị cảm biến sonar và một hệ thống ống thông hơi cho các lái xe lội qua nước. Không nổi tiếng với những thiết kế khoẻ khoắn, cơ bắp nhưng Hyundai cũng cho thấy Elantra cũng là một sự lựa chọn đáng lưu ý cho phương tiện đi lại hậu ngày tận thế, sản phẩm được giới thiệu thông qua một cuốn truyện tranh được thực hiện cùng với những người sáng tạo ra series phim ăn khách "The Walking Dead."

6. Thiết bị phát hiện thây ma
.
Khi số lượng thây ma tăng lên, việc xác định được người nào về phe chúng ta và người nào đang đói thịt sống là rất mập mờ. Thiết bị dò người sống cho phép người sử dụng phát hiện ra các thây ma trong số những người còn sống sót, nhưng cũng không bất ngờ với việc nhiều ng ười đánh giá đây chỉ là một chiêu thức marketing ngớ ngẩn. Một ứng dụng khác được sử dụng trên smartphone, có tên Bản đồ Zombie, cho ta theo dõi được những địa điểm nào đang có Zombie và những địa chỉ nào là an toàn như các bệnh viện, cửa hàng phần cứng máy tính, các nhà bán lẻ vũ khí và các toà nhà trong ng ày t ận th ế. Dĩ nhiên, người ta đang cho rằng bạn v ẫn cần dùng đi ện thoại di động và sạc điện cho các thiết bị thông minh này.

7. Hệ thống cửa hàng Zombie 

Công ty CDC đã sử dụng chiêu thức zombie như là một cách thông minh để dụ dỗ người dân Mỹ tham gia sử dụng dịch vụ danh sách Zombie của công ty mình - một danh sách đa năng giúp bạn sẵn sàng kiểm soát được bất kỳ thảm hoạ nhân tạo hay thiên nhiên nào.
 
Các công ty về phần cứng máy tính cũng theo đó thiết kế nên các phấn cứng giúp hỗ trợ bạn trong dự đoán của các cuộc tấn công zombie-họ thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua các nỗ lực tiếp thị về các bước sẵn sàng để đối phó với các Zombie tại trung tâm công cộng.
 
Một nhóm các cửa hàng về phần cứng ở Nebraska thậm chí thêm "zombies" vào danh sách đặc biệt trên trang web của mình năm ngoái. Trong số các câu hỏi mẫu trên trang web đặt ra một trường hợp khá ngộ nghĩnh khi “một zombie rơi xuống và làm thủng một lỗ ở vách tường của nhà tôi. Tôi sẽ cần phải sửa chữa lỗ thủng đó bằng dụng cụ nào? "Nếu dành một khu của một cửa hàng để cung ứng các vật dụng cho chiến dịch zombie là không đủ, hiện nay đã xuất hiện hệ thống các cửa hàng phục vụ cho Zombie Apocalypse, chuyên về cung cấp thực phẩm, thời trang, và phương tiện đi lại. Cửa hàng này đã được mở ra từ năm ngoái ở Las Vegas.

8. Nhà cung cấp thực phẩm online

Hãng tiếp thị Johnny-Come-Latelys, với trang web
2012supplies.com có thể cho là nhà khởi xướng đầu tiên cho phong trào này năm 2012. Một trang web khác được lập ra năm 2007 bởi doanh nhân Mesa, Ariz, chuyên bán các đồ thực phẩm khô – đông lạnh, mặt nạ khí, bếp điện năng lượng mặt trời, thuốc chống tia tử ngoại và rất rất nhiều các sản phẩm cho viễn cảnh không tươi đẹp sắp diễn ra này. Nhiều cá nhân cũng tạo ra danh sách sản phẩm ở trang Amazon để đối trọi với những ngày tận thế sắp đến và / hoặc sự gia tăng của zombies.

9. Các dụng cụ và phụ kiện Zombie

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được đủ các mặt hàng từ kiếm chém Zombie, dạo rựa, dao găm hay áo phông in hình theo chủ đề ngày tận thế, mũ, sticker trên trang ZombieTools.net.
 
Một mẫu hàng đang thu hút được sự chú ý của công đồng mạng đó là Kiếm ZT Mack Daddy-O, cao 42 inch, lưỡi kiếm được làm bằng thép với chiều rộng bằng hai bàn chân được đánh giá là một trong những vũ khí tối tân nhất để “chảm” bất cứ tên thây ma nào.

10. Dịch vụ chăm sóc thú cưng hậu ngày tận thế
 
Nếu trường hợp xấu xảy ra đó là bạn tử nạn trong ngày tận thế thì ai sẽ là người chăm sóc cho thú cưng của bạn sau này? Tin vui là chỉ với mức giá 150 USD, Công ty Pets Acocalypse sẽ cung cấp dịch vụ gửi người đến chăm sóc thú cưng cho bạn trong suốt 5 năm kể từ ngày đăng ký dịch vụ.

Lưu ý rằng, bạn không thế đăng kí dịch vụ này bởi các lý do về thiên tai và dịch vụ này chỉ có hiệu lực nếu 80% dân số thế giới bị tử nạn. Bởi vậy, thật là một điều “xui xẻo” hài hước nếu thú cưng của bạn không được sử dụng dịch vụ này vì chỉ 50% dân số mất đi.

Ghi chú ngoài lề: Hiện đang có đủ các mặt hàng quần áo theo chủ đề năm 2012 cho thú cưng và tất nhiên là cả trang phục sành điệu cho thú cưng vào ngày tận thế.


Trịnh Quân - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc