Tổng thống Mỹ đón Giáng sinh 2012 như thế nào?

13:14, 24/12/2012
|

(VnMedia) - Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng gia đình sẽ đón Giáng sinh 2012 tại Hawaii, hòn đảo quê hương của Obama.

 

Tờ Huffington Post đưa tin, hôm 22/12, cả gia đình Obama đã đáp chuyến chuyên cơ Air Force one xuống Đảo Hawaii , hòn đảo du lịch nổi tiếng thế giới để hưởng mùa lễ Giáng sinh năm nay.

 

Hàng năm, cứ vào mùa lễ Giáng sinh là cả gia đình Tổng thống Obama lại trở vể Honolulu, thủ phủ của Đảo Hawaii, nơi chôn rau cắt rốn của Obama để nghỉ ngơi bên nhau sau một năm làm việc căng thẳng.

 

Báo chí quốc tế đưa tin, sau 10 giờ bay từ Washington, chiếc Air Force one đã hạ cánh xuống sân bay Pearl Harbor-Hickam vào buổi trưa ngày thứ Bảy (22/12).
 

Trước khi rời Washington đến Hawaii, Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng phu nhân cũng đã gửi lời chúc Giáng sinh đến toàn thể người dân nước Mỹ cũng như gửi lời cám ơn tới các binh sĩ Mỹ và gia đình.

 

Trong thông điệp được phát trên các đài phát thanh và trên mạng Internet, Tổng thống Obama cho biết: "Tuần này, hãy cùng gửi lời cám ơn tới những binh sĩ và gia đình của họ. Hãy cầu nguyện cho những binh sĩ của chúng ta, đặc biệt những người đang ở Afghanistan , những người đang mạo hiểm tính mạng để bảo vệ nền tự do mà chúng ta đang được hưởng".

 

Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh rằng, các gia đình quân nhân Mỹ đang dần được đoàn tụ cùng nhau khi cuộc chiến Iraq kết thúc và quân đội Mỹ đang giảm dần sự hiện diện ở chiến trường Afghanistan .

 

Bên cạnh đó, Tổng thống và phu nhân cũng tưởng nhớ đến những nạn nhân của siêu bão Sandy cũng như nạn nhân của vụ thảm sát trường học kinh hoàng vừa qua xảy ra tại trường Sandy Hook, bang Connecticut .

 

Tổng thống Obama nói: “Tôi biết có nhiều người trong số các bạn đang giang rộng lòng tốt của mình đến những người chịu mất mát trong cơn bão Sandy và cầu nguyện cho người dân ở Newtown , Connecticut. Đó là một trong những điều giúp chúng ta thành một đất nước giàu lòng nhân ái ".

Trước đó, hôm 6/12, cả gia đình Obama đã tham dự lễ thắp đèn thường niên lần thứ 90 cho cây thông Giáng sinh quốc gia mới tại công viên Ellipse trong khuôn viên Nhà Trắng, thay cho cây thông năm ngoái đã chết chỉ sau một năm giữ vai trò này.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc