Sốc: Những học trò ngoan bị bắn chết tại lớp

09:55, 15/12/2012
|

(VnMedia) - 18 em học sinh và 6 người lớn đã chết tức tưởi khi một kẻ được trang bị vũ khí khắp người xông vào trường tiểu học ở Newtown, Conn., và xả súng điên cuồng vào học sinh cũng như giáo viên.
 
Kẻ sát nhân được xác định là Adam Lanza, 20 tuổi. Tên này cũng được tìm thấy đã chết sau khi gây ra vụ thảm sát làm rúng động toàn nước Mỹ.
 
Một cảnh sát có tên là Paul Vance cho biết, 18 em học sinh chết ngay trong trường trong khi hai em khác chết trong bệnh viện. 6 người lớn cũng đã bị bắn chết, đưa tổng số người thiệt mạng trong vụ xả súng lên tới con số 26.
 
Ngoài con số thương vong ở trường tiểu học, mẹ của Lanza – bà Nancy Lanza cũng đã bị bắn chết tại nhà, các nguồn tin từ liên bang và địa phương cho ABC News biết.
 
Theo các nguồn tin trên, Lanza đã bắn mẹ vào mặt rồi sau đó rời nhà với ít nhất 2 khẩu súng cầm tay bán tự động, một khẩu Glock, một khẩu Sig Sauer và một khẩu súng trường bán tự động. Tên này còn mặc cả áo chống đạn.
 
Lanza lái thẳng xe đến Trường Tiểu học Sandy Hook và ở đây hắn đã gây ra một vụ thảm sát kinh hoàng. Tên này lao vào trường và xả súng điên cuồng, cướp đi mạng sống của 20 em nhỏ và 6 nhân viên trong trường. Hắn được tìm thấy đã chết tại trường tiểu học. Có vẻ như kẻ sát nhân đã chết vì một vết thương từ đạn bắn do chính hắn tự gây ra. Khẩu súng trường được tìm thấy trong xe của hắn.
 
Trong những bối rối ban đầu xung quanh cuộc điều tra, các nguồn tin liên bang đã xác định nhầm kẻ tình nghi là anh trai của Adam – Ryan Lanza, 24 tuổi. Hiện tại, Ryan đang được cảnh sát giữ để thẩm vấn.
 
"Tên ác quỷ đã đến nơi chúng ta ở trong ngày hôm nay”, Thống đốc bang – ông Dan Malloy đã nói như vậy tại cuộc họp báo tối ngày hôm qua (14/12).
 
Cô giáo dạy lớp 1 - Kaitlin Roig, 29 tuổi, đã nhốt toàn bộ 14 học sinh của mình trong phòng tắm của lớp học và họ đã phải nghe “hàng tấn tiếng đạn bắn ra” cho đến khi cảnh sát đến giúp.
 
"Thật là khủng khiếp. Tôi đã nghĩ chúng tôi sắp chết”, cô Roig nói. Theo lời cô giáo này kể lại, những đứa trẻ hoảng sợ đã nói với cô: “Con chỉ muốn Giáng sinh... Con không muốn chết. Con chỉ muốn Giáng sinh”.
 
“Trái tim chúng ta tan vỡ trong ngày hôm nay”
 
Sau vụ thảm sát kinh hoàng trên, Tổng thống Mỹ Barack Obama với khuôn mặt đẫm nước mắt phát biểu: “Không có bậc cha mẹ nào ở Mỹ là không cảm thấy nỗi đau buồn tràn ngập như tôi”.

"Trái tim chúng ta tan vỡ trong ngày hôm nay", Tổng thống Obama cho biết trong một tuyên bố tại phòng họp báo của Nhà Trắng. Ông đã phải dừng lại để trấn tĩnh và liên tục phải gạt những giọt nước mắt cứ trào ra. “Đa số những nạn nhân thiệt mạng trong ngày hôm nay đều là trẻ em – những bé con xinh xắn tuổi từ 5 đến 10. Các em đã phải ra đi trước khi được hưởng những ngày sinh nhật, những lễ tốt nghiệp, những đám cưới và cả những đứa trẻ của riêng mình. Trong số những người thiệt mạng có cả các giáo viên, những người phụ nữ và đàn ông đã cống hiến cuộc đời mình để giúp trẻ em của chúng ta hoàn thành ước mơ của chúng”.
 
Ông chủ Nhà Trắng bày tỏ nỗi đau buồn vô hạn và sự cảm thông sâu sắc với gia đình, người thân của các nạn nhân. Ông cũng chia sẻ với các phụ huynh có con sống sót nhưng biết rằng “sự ngây thơ của chúng đã bị cướp đi quá sớm” khi chứng kiến vụ thảm sát khủng khiếp và kinh hoàng ngày hôm qua.
 
Vừa gạt nước mắt, Tổng thống Obama vừa cam kết sẽ “áp dụng những biện pháp có ý nghĩa” để ngăn chặn những thảm kịch tương tự như ở trường Tiểu học Sandy Hook tiếp tục tái diễn.
 
Vụ thảm sát ngày hôm qua là vụ thảm sát tồi tệ thứ hai xảy ra trong lịch sử nước Mỹ, chỉ sau vụ thảm sát ở Virginia Tech năm 2007. Khi đó, kẻ thảm sát đã bắn chết 32 người và sau đó tự sát. Năm 1999 cũng từng xảy ra một vụ thảm sát ở trường Trung học Columbine High School. Kẻ sát nhân đã xả súng điên loạn, bắn chết 13 người và làm bị thương 24 người khác.
 
Vụ thảm sát ở trường Tiểu học Sandy Hook trong ngày hôm qua diễn ra chỉ 3 ngày sau khi một tay súng bịt mặt có tên là Jacob Roberts nã súng điên cuồng tại một khu phố buôn bán đông đúc, giết chết 2 người trước khi chĩa súng vào người hắn để tự sát.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc