Quân đội Nga tăng cường trang bị súng bắn tỉa

19:07, 27/12/2012
|

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng Nga sẽ mua thêm các loại súng trường bắn tỉa mới vào năm tới, Thứ trưởng Quốc phòng nước này – ông Yury Borisov hôm qua (26/12) cho hay.

 

Theo chương trình mua sắm vũ khí cho năm 2013, loại súng Degtyarev 6S8-1 nòng 12,7 mm sẽ được trang bị cho các Lực lượng Vũ trang Nga. Và từ năm 2014, Bộ Quốc phòng Nga cũng sẽ bắt đầu mua các loại súng Dragunov nòng 7,62 mm, VSS nòng 9 mm, và ASVK nòng 12,7 mm cũng như các loại ống ngắm điện tử và quang học mới khác.

 

Ngoài ra, Thứ trưởng Borisov cho biết, Bộ Quốc phòng Nga còn đang xem xét mua thêm súng trường Orsis.

 

Đề cập đến chương trình mua sắm vũ khí và các thiết bị quân sự trong năm 2012, ông Borisov cho biết, Lực lượng Vũ trang sẽ tiếp nhận 40 chiến đấu cơ, 127 trực thăng, 34 trạm ra-đa phòng không, các hệ thống tên lửa phòng không và một số thiết bị quân sự khác trước khi kết thúc năm.

 

Trước đó, Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin cũng cho biết, Nga sẽ sớm khởi động việc sản xuất các bộ thiết bị bắn tỉa mới, trong đó có các công cụ dò tìm và giám sát mục tiêu cũng như các thiết bị bảo vệ cho các tay súng bắn tỉa.

 

Bộ thứ nhất được thiết kế với tầm ngắm lên tới 800 mét, bộ thứ hai có tầm ngắm trên 800 mét, bộ thứ 3 được thiết kế cho các tay súng bắn tỉa sử dụng trong các chiến dịch ở thành thị, còn bộ thứ 4 được thiết kế để huấn luyện lính bắn tỉa.

   

Những bộ thiết bị bắn tỉa trên được một nhóm chuyên gia đặc biệt thuộc Viện Nghiên cứu Tochmash thiết kế và phát triển.

 

Bên cạnh đó, quân đội Nga cũng có kế hoạch huấn luyện đào tạo và triển khai ít nhất 1000 lính bắn tỉa cho các sư đoàn tăng thiết giáp và bắn tỉa trước năm 2016. Những tay súng bắn tỉa này sẽ được huấn luyện để có khả năng bắn phá mục tiêu ở khoảng cách lên tới 1-2 km.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc