Nữ Ngoại trưởng Mỹ bị bệnh hiếm quật ngã?

15:50, 31/12/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua (30/12), Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã phải nhập viện tại New York sau khi bác sỹ phát hiện thấy một khối máu tụ trong cơ thể bà, hãng tin CNN đưa tin.

 
Khối máu đông trên được phát hiện khi bà trải qua một đợt kiểm tra sức khỏe toàn diện sau cơn choáng và ngất xỉu hồi giữa tháng 12 này.

 

CNN dẫn lời ông Philippe Reines, trợ lý ngoại trưởng Mỹ cho biết, bà Clinton sẽ phải lưu lại Bệnh viện Lão khoa New York trong vòng 48 giờ để bác sỹ tiếp tục theo dõi và điều trị khối máu tụ.

   

“Các bác sỹ của bà ấy sẽ tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của bà, trong đó có cả các vấn đề liên quan đến lần ngất xỉu gần đây của bà. Họ sẽ quyết định liệu có cần can thiệp thêm động thái nào nữa hay không”, ông Reines nói, nhưng không cho biết khối máu đông được phát hiện ở bộ phận nào trên cơ thể bà Hillary.

 

Bà Hillary, 65 tuổi đã bị nhiễm virus gây viêm dạ dày trong chuyến đi dài 5 ngày tới châu Âu hồi đầu tháng này. Khi ấy, bà bị mất nước nghiêm trọng do virus dẫn đến bị ngất xỉu. Các bác sĩ kết luận bà Hillary phải nghỉ ngơi ở nhà, không được làm việc quá sức và đi xa trong vòng 3 tuần. Tuy nhiên, ngay sau khi bà Hillary bắt đầu trở lại làm việc  vào tuần này thì các bác sĩ lại phát hiện ra cục máu đông.

   

Ngoại trưởng Mỹ Hillary, nữ chính trị gia được cho rằng sẽ trở thành một trong những ứng cử viên của Đảng Dân chủ sẽ tham gia tranh cử Tổng thống vào năm 2016 gần đây, cho biết, sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào tháng Giêng năm 2013, bà sẽ rời bỏ chính trường, lui về chăm lo cuộc sống cho gia đình và an hưởng tuổi già.

 

Bà sẽ từ chức ngay sau khi Tổng thống Barack Obama nhậm chức nhiệm kỳ 2 vào ngày 21/1 tới. Tuần trước, Tổng thống Obama đã chính thức thông báo chọn Thượng nghị sĩ John Kerry của bang Massachusetts thay thế bà Clinton vào vị trí đứng đầu Bộ Ngoại giao.


Song Anh - (theo CNN)

Ý kiến bạn đọc