Nga triển khai 100 bệ phóng tên lửa chiến lược

07:53, 19/12/2012
|

(VnMedia) - Đến cuối năm nay, lực lượng tên lửa chiến lược Nga sẽ đưa tổng cộng khoảng 100 tên lửa Topol-M và Yars mới vào biên chế. Thông tin trên vừa được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm qua (18/12).

   

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng – ông Vadim Koval cho biết, số tên lửa này sẽ chiếm 30% kho vũ khí tối tân của lực lượng tên lửa chiến lược Nga”.

   

Cũng theo người phát ngôn này, công tác tái vũ trang cho sư đoàn tên lửa Teikovo đã được hoàn tất. Sư đoàn này được triển khai ở vùng Ivanovo , miền Trung nước Nga. Đây là sư đoàn đầu tiên ở Nga được trang bị đầy đủ các tên lửa thế hệ thứ 5.

   

Hai trung đoàn đoàn của sư đoàn Teikovo đã được trang bị tên lửa Topol-M, trong khi đó hai trung đoàn khác đã tiếp nhận các tên lửa Yars có khả năng mang nhiều đầu đạn.

 

Bộ Quốc phòng cho biết, họ cũng đang tiến hành tái vũ trang cho các sư đoàn đóng tại Novosibirsk , Kaluga Saratov với tên lưa Yars.

 

Ông nói: “Sau khi sư đoàn Saratov tiếp nhận đẩy đủ tên lửa Topol-M vào cuối năm 2012, chương trình tái vũ trang cho lực lượng tên lửa chiến lược với tên lửa Topol-M sẽ kết thúc”.

 

Tên lửa Topol-M là tên lửa vận hành bằng nhiên liệu rắn, có trọng lượng 47 tấn. Loại tên lửa này có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và có tầm bắng 10.000 km. Còn tên lửa Yars có trọng lượng 36 tấn, và có tầm bắn lên tới 11.000 km.

 

Moscow đã từng tuyên bố sẽ “đổ” 600 tỷ USD vào chương trình nâng cấp sức mạnh lực lượng vũ trang trên diện rộng tới năm 2020.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc