Nga trang bị 30 siêu chiến đấu cơ tối tân

18:24, 19/12/2012
|

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng Nga và tập đoàn sản xuất máy bay Irkut vừa ký một hợp đồng cung cấp cho Lực lượng Không quân Nga thêm 30 chiếc máy bay chiến đấu đa năng tối tân Su-30SM vào năm 2016.
 
Hợp đồng đầu tiên giữa Bộ Quốc phòng Nga và tập đoàn Irkut về việc cung cấp 30 chiếc chiến đấu cơ Su-30SM được ký kết hồi tháng 3. Không quân nga đã nhận được hai chiếc máy bay Su-30SM đầu tiên vào ngày 22/11 vừa rồi.
 
“Theo hợp đồng mới ký kết, tập đoàn Irkut sẽ chế tạo thêm 30 chiếc máy bay chiến đấu Su-30SM cho Bộ Quốc phòng Nga vào năm 2016”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố được phát đi ngày hôm nay (19/12).
 
Su-30SM là phiên bản phát triển mới nhất trong “gia đình chiến đấu cơ Su-30 hai chỗ ngồi" và bản thân nó cũng là biến thể của Sukhoi Su-27 một chỗ ngồi – một trong những loại máy bay chiến đấu quan trọng nhất và phục vụ lâu đời trong Lực lượng Không quân Nga.
 
Một quan chức quân sự cấp cao của Nga từng cho biết, máy bay tiêm kích đa năng Su-30SM sẽ trở thành một chiến đấu cơ thiện chiến, có thể giúp Không quân Nga giải quyết những nhiệm vụ trước đây không thể thực hiện được.
 
Theo vị quan chức trên, Su-30SM đã được tăng cường nhiều lần về khả năng chiến đấu. Phi cơ chiến đấu này có thể phát hiện và tiêu diệt không chỉ một mà nhiều mục tiêu cùng một lúc. Tiềm năng của một chiếc chiến đấu cơ Su-30SM có thể so sánh tương đương với hai chiếc máy bay thế hệ trước.
 
Với sự ưu việt trong khả năng chiến đấu của Su-30SM, loại chiến đấu cơ này sẽ giúp nâng cao tiềm lực chiến đấu cho Lực lượng Không quân Nga.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc