Mỹ: Triều Tiên vi phạm nghị quyết Liên Hợp Quốc

15:41, 13/12/2012
|

(VnMedia) - Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc – bà Susan Rice hôm qua (12/12) cho biết, vụ phóng tên lửa Triều Tiên là một “hành động gây hấn”, là “sự vi phạm rõ ràng” các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.  

 

Phát biểu trước báo giới sau cuộc họp kín khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, bà Rice cho biết: “Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cần phải gửi tới Triều Tiên một thông điệp rõ ràng rằng việc vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng”.

   

Bà Rice cho biết, hội đồng gồm 15 nước thành viên này đã có những phản ứng nhanh chóng và mạnh mẽ với vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên.

   

Đại sứ cho biết: “Việc Triều Tiên vẫn thực hiện vụ phóng tên lửa bất chấp những yêu cầu rõ ràng của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cho thấy Triều Tiên đang quyết tâm theo đuổi chương trình tên lửa đạn đạo mà không hề quan tâm đến các quy định quốc tế”.  

 

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết 1718 và 1817 để ngăn cấm CHDCND Triều Tiên sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo.

Mời tham gia đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến chủ đề "Vô cảm thời @":

Sự vô cảm trước nỗi đau, sự mất mát hay khốn khó của con người đang là một thực tế đáng báo động. Nó đang làm băng hoại đi những giá trị đạo đức về lòng nhân ái, sự bao dung và những giá trị nhân văn của dân tộc Việt Nam. Trước thực trạng đáng báo động này, báo điện tử VnMedia tổ chức buổi Tọa đàm – giao lưu trực tuyến với ba vị khách mời là NSND Thanh Hoa; Nhà thơ – nhà báo Hồng Thanh Quang và Hoa hậu Thân thiện Dương Thùy Linh về chủ đề “Vô cảm thời @”. Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 10h sáng ngày 14/12 tại Trường quay Life TV. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi giao lưu cho ba vị khách mời tại địa chỉ: http://talk.vnmedia.vn/giaoluu/index.asp.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc