Khai mạc Hội nghị Ủy ban Văn hóa-Thông tin ASEAN lần thứ 47

22:16, 12/12/2012
|

(VnMedia) - Hôm nay (12/12), tại thủ đô Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc phiên họp chính thức của Hội nghị Ủy ban Văn hóa-Thông tin ASEAN lần thứ 47. Hội nghị này cùng các hội nghị liên quan do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

 

Đây là hội nghị thường niên của Ủy ban nhằm đánh giá tiến độ các dự án văn hóa- thông tin của ASEAN đã và đang triển khai, đồng thời phê duyệt các dự án mới do các nước thành viên đề xuất.

 

Tham gia Hội nghị Ủy ban Văn hóa-Thông tin ASEAN lần thứ 47 và các hội nghị liên quan có 90 đại biểu đến từ các nước thành viên ASEAN.

 

Hội nghị bao gồm 3 phiên họp chính: Phiên toàn thể, phiên họp Tiểu ban Văn hóa và Phiên họp Tiểu ban Thông tin. Trong phiên họp toàn thể, các đại biểu sẽ kiểm điểm và thông qua các hoạt động, dự án của Ủy ban Văn hóa-Thông tin ASEAN. Trong phiên họp Tiểu ban Văn hóa, các đại biểu sẽ kiểm điểm và thông qua các hoạt động, dự án về văn hóa trong khi ở phiên họp Tiểu ban Thông tin, các đại biểu sẽ kiểm điểm và thông qua các hoạt động về thông tin.

 

Ngoài 3 phiên họp chính trên còn có các hội nghị bên lề: Hội nghị ASEAN- Trung Quốc về Chương trình Hợp tác Văn hóa- Nghệ thuật; Hội nghị Tiểu ban Văn hóa ASEAN về các dự án ưu tiên giai đoạn 2013-2015; Cuộc họp chung Tiểu ban Văn hóa và Tiểu ban Thông tin.

 

Các phiên họp chính và các hội nghị bên lề sẽ diễn ra ở thủ đô Hà Nội từ ngày 11-13/12.

 

Việt Nam sẽ đảm nhận chức vụ Tổng Thư ký ASEAN nhiệm kỳ 2013-2017. Vì vậy, việc tổ chức thành công các hội nghị trên là cơ hội để Việt Nam thể hiện vai trò và trách nhiệm của mình trong cộng đồng ASEAN.


Hải Yến

Ý kiến bạn đọc