Bị hiếp trên xe buýt, nữ sinh chết tức tưởi

11:42, 29/12/2012
|

(VnMedia) - Không chỉ đất nước Ấn Độ mà cả thế giới rúng động trước vụ nữ sinh viên y khoa 23 tuổi bị hãm hiếp tập thể trên xe buýt, bị đánh dập dã man và bị ném ra khỏi xe trong tình trạng khoả thân, bị thương nặng cùng với người bạn trai của mình. Chấn động hơn, nữ sinh này vừa chết tức tưởi tại một bệnh viện ở Singapore sáng sớm ngày hôm nay (29/12).
 
"Chúng tôi rất đau buồn khi thông báo, nữ bệnh nhân của chúng tôi đã qua đời lúc 4h45 sáng nay (29/12). Cô gái trẻ đã ra đi bên cạnh gia đình, người thân và các quan chức của Đại sứ quán Ấn Độ ở Singapore", Bác sĩ Kevin Loh – Giám đốc điều hành Bệnh viện Mount Elizabeth cho biết trong một tuyên bố. “Đội ngũ bác sĩ, y tá và các nhân viên của Bệnh viện Mount Elizabeth xin chia buồn với gia đình nạn nhân”.
 
Theo lời bác sĩ Loh, nữ sinh viên trẻ vẫn ở trong tình trạng cực kỳ nguy kịch khi cô được đưa khẩn cấp đến Singapore điều trị từ Ấn Độ. “Bất chấp mọi nỗ lực của một đội ngũ gồm 8 bác sĩ chuyên khoa hàng đầu của Bệnh viện Mount Elizabeth Hospital để giữ cho sức khoẻ nạn nhân ổn định nhưng tình trạng bệnh tình của nữ sinh viên tiếp tục xấu đi trong hai ngày nay. Nữ bệnh nhân đã chịu nhiều vết thương nghiêm trọng trong cơ thể và trong não, khiến nhiều cơ quan nội tạng không hoạt động. Nữ sinh viên y khoa đã vô cùng dũng cảm trong cuộc chiến giành giật sự sống nhưng do tình trạng bệnh tình của cô quá nghiêm trọng nên cô đã không thể vượt qua".
 
Nữ sinh viên cùng bạn trai không được công bố danh tính đã đối mặt với một trải nghiệm khủng khiếp đến mức khó ai có thể tưởng tượng được vào tối hôm Chủ nhật (16/12). Tối hôm đó, nữ sinh viên ngành vật lý trị liệu cùng bạn trai đi xem phim về và đón chiếc xe buýt công cộng tại khu vực Munirka để về Dwarka ở phía Tây Nam thủ đô New Delhi. Vừa bước lên xe, những kẻ trên xe buýt bắt đầu chọc ghẹo, cợt nhả cô gái. Người bạn trai thấy vậy đã can ngăn những lập tức bị ít nhất 4 tên thanh niên đánh đập dã man bằng gậy sắt.
 
Kinh hoàng hơn, những tên quỷ râu xanh đội lốt người còn lôi cô gái xuống cuối xe và thay nhau hãm hiếp. Chúng còn đánh đập tàn bạo cô gái, nhét cả một thanh sắt vào người nạn nhân khiến các cơ quan nội tạng trong người cô gái bị huỷ hoại nặng nề. Sau đó, những tên ác quỷ lột trần cả cô gái và bạn trai trước khi ném xuống đường lúc xe buýt vẫn còn đang chạy, cảnh sát Ấn Độ cho biết.
 
Tính chất tàn bạo, khủng khiếp của tội ác trên đã khiến toàn bộ đất nước Ấn Độ chấn động. Suốt 2 tuần qua, hàng ngàn người dân Ấn Độ phẫn nộ liên tục đổ ra đường biểu tình, đòi công lý cho nạn nhân đồng thời kêu gọi chính phủ có sự bảo vệ mạnh  mẽ hơn đối với phụ nữ và tuyên án tử hình cho những kẻ mắc tội cưỡng hiếp. Hiện tại, hình phạt tối đa cho tội cưỡng hiếp ở Ấn Độ mới chỉ là tù chung thân. Phụ nữ phải đối mặt với đủ các loại lạm dụng, quấy rối tình dục trên khắp đất nước Ấn Độ, từ việc huýt sáo chọc ghẹo trên đường, mò mẫm, sờ soạng trên các phương tiện giao thông đến cưỡng hiếp các nạn nhân.
 
Những cuộc biểu tình chống nạn cưỡng hiếp ở phụ nữ trong thời gian qua mạnh mẽ đến mức giới chức cầm quyền đã có lúc buộc phải sử dụng hơi cay để giải tán người biểu tình. Cái chết thảm thương của nữ sinh viên y khoa nói trên được cho là sẽ gây ra một làn sóng biểu tình rầm rộ hơn nữa. Hiện đã có 6 tên bị bắt giữ vì liên quan đến vụ hãm hiếp nữ sinh 23 tuổi.
 
Tình trạng hãm hiếp phụ nữ ở Ấn Độ đã lên mức đáng báo động. Theo các con số thống kê chính thức cho thấy, các vụ hãm hiếp ở Ấn Độ đã tăng gần 875% trong vòng 40 năm qua, từ 2.487 vụ leo lên năm 1971 leo lên 24.206 vụ năm 2011. Đặc biệt, thủ đô New Delhi là nơi có tỉ lệ xảy ra các vụ hãm hiếp phụ nữ cao nhất ở Ấn Độ, trung bình cứ 18 giờ lại xảy ra một vụ cưỡng hiếp.
 
New Delhi bị gọi là “thủ đô hiếp dâm của Ấn Độ”. Hãng tin BBC từng miêu tả New Delhi là một thành phố “khắc tinh” của phụ nữ vì tình trạng quấy rối tình dục và cưỡng hiếp xảy ra quá thường xuyên. Số người bị hãm hiếp ở thủ đô cao hơn nhiều so với các thành phố khác của Ấn Độ dù có diện tích tương đương. Chính phủ Ấn Độ nhiều lần cam kết áp dụng nhiều biện pháp mạnh tay để dẹp tình trạng này nhưng đến nay, tình hình vẫn không mấy thay đổi.
 
Sở dĩ nạn hiếp dâm hoành hành ở Ấn Độ một phần là do tình trạng trọng nam khinh nữ ở nước này. Một phần nguyên nhân khác là do những phụ nữ bị tấn công tình dục thường bị đổ lỗi cho chính họ. Điều đó khiến các nạn nhân thường có xu hướng im lặng, không thông báo cho các cơ quan chức năng vì sợ gia đình biết chuyện và trở thành mục tiêu của sự chế giễu. Ngoài ra, cảnh sát Ấn Độ cũng thường từ chối chấp nhận những lời khai báo của các nạn nhân nữ có đủ dũng khí đến trình báo về việc họ bị xâm hại. Việc những tên tội phạm hiếp dâm ít bị truy tố đã khiến cho những kẻ tội phạm này trở nên táo bạo hơn.
 
Mới đây hôm 27/12 đã từng xảy ra vụ việc một cô gái trẻ 18 tuổi uống thuốc độc tự tử sau khi cảnh sát phớt lờ lời tố cáo bị hiếp dâm của cô. Giới chức cầm quyền đã đình chỉ công tác của một sĩ quan cảnh sát và sa thải hai cảnh sát khác vì tội trì hoãn điều tra và hành động trong vụ việc trên. 3 tên tội phạm trong vụ hãm hiếp cô gái 18 tuổi mới chỉ bị bắt tối hôm thứ Năm (27/12), đúng một tháng sau khi tội ác này được tố cáo.


Kiệt Linh - (theo Reuters, AP)

Ý kiến bạn đọc