6 cách điên rồ tránh Ngày Tận thế

09:58, 20/12/2012
|

(VnMedia) - Mặc dù rất nhiều nhà lãnh đạo thế giới và những nhà khoa học, chuyên gia uy tín đã lên tiếng khẳng định ngày 21/12 tới không phải là ngày thế giới bị diệt vong như lời đồn thổi suốt nhiều năm qua nhưng vẫn còn rất nhiều người tin vào điều này. Ít nhất 10% người dân thế giới đang lo lắng chờ đợi Ngày Tận thế. Nhiều trong số này đang hối hả tìm cách dốc sạch hết vốn liếng mình có để mua tích trữ lương thực, súng ống, vũ khí và bất cứ thứ gì mà họ cho là cần thiết khi Ngày Tận thế diễn ra. Một số người đã có những cách điên rồ để đón đợi Ngày Tận thế.
 
1. Đóng tàu khổng lồ để tránh cơn đại hồng thủy

Một người Trung Quốc có tên là Lu Zhenghai đã bỏ hết vốn liếng tiết kiệm 160.000 USD của mình vào việc đóng một con tàu khổng lồ để đảm bảo anh này cùng gia đình được bảo vệ trong trường hợp xảy ra cơn đại hồng thủy trên khắp thế giới trong Ngày Tận thế. Con tàu có hình như một ngôi nhà tương đối đầy đủ. Với chiều dài 19 mét, nặng 80 tấn, con tàu trên chủ yếu được làm bằng gỗ và thép. Không rõ là có con vật nào sẽ được đưa lên tàu trong ngày 21/12 tới hay không. 
 
2. Xây hầm hạt nhân từ những chiếc xe buýt trường học

Ông Bruce Beach, một cựu giáo viên trung học 78 tuổi sống ở Ontario, không còn lạ gì với những hầm trú ẩn hạt nhân. Ông Beach đã từng xây dựng một hầm trú ẩn đầu tiên để đối phó với cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba những năm 60. Tác phẩm cả đời của ông – một mê cung ngầm rộng lớn dưới lòng đất có tên “Ark Two” (Tạm dịch là Con tàu số 2) được hoàn thành vào những năm 1980 và bao gồm 42 chiếc xe buýt trường học. Ông Beach cho thuê các phòng ở Ark Two. Các phòng ở đây đều có bếp, vòi hoa sen và những phòng riêng biệt cho trẻ em, người lớn. "Mọi người đang hoảng loạn bởi vì một người nào đó tiên đoán Ngày Tận thế, đặc biệt là trong tuần này. Họ gọi đến chỉ để chắc chắn một điều, họ có một chỗ trong mê cung của tôi. Tôi đã bảo với họ, ‘chắc chắn, hãy xuống đây’”, ông Beach cho tờ Canadian Press biết.
 
3. Chế tạo quả bóng thép 3 tấn
 
Yang Zongfu - một doanh nhân 32 tuổi ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã nghĩ ra một cách độc đáo để “cứu sống” mình cùng gia đình trong Ngày Tận thế. Anh này đã bỏ ra hai năm trời và 1,5 triệu Nhân dân tệ (4,8 tỷ đồng) để chế tạo một vật hình quả cầu cho Ngày Tận thế.
 
Quả cầu khổng lồ này có đường kính dài 4 mét, nặng 6 tấn và có tới 4 lớp, mỗi lớp làm bằng thép dày 3,5mm. Nó có một lỗ hổng để cho người ngoài chui vào. Trong quả cầu này có ghế được thắt dây an toàn, hệ thống quan sát bên ngoài, hệ thống thông hơi, phòng tắm và các đồ dùng hữu ích khác. Nơi trú ẩn Ngày Tận thế độc đáo này của anh Yang có thể chịu được nhiệt độ tới 1.700 độ C và một lực 350 tấn. Nó có thể chịu được một trận động đất, sóng thần, núi lửa phun hay thảm họa hạt nhân.
 
Theo anh Yang, hệ thống bên trong quả cầu trên có thể đảm bảo cho một gia đình 3 người sống an toàn trong đó 10 tháng.
 
4. Chi 130.000 USD cho thiết bị sống sót
 
Hơn 130.000 USD tiền tiết kiệm đã được tác giả Patrick Geryl dốc hết vào việc chuẩn bị để sống sót trong Ngày Tận thế. Trong một hầm gỗ nhỏ ở Nam Phi (xa với nơi có thể xảy ra thảm họa hạt nhân), Geryl đã dữ trự rất nhiều súng ống, vũ khí, những viên lọc nước và nhiều những thứ khác. Tất cả đều được tác giả Gery liệt kê chi tiết trong cuốn sách Làm sao để sống sót trong năm 2012 của anh này. Tuy nhiên, với việc chỉ được đánh giá hạng 2,5 sao, cuốn sách của Gery ít có khả năng trở thành cuốn sách bán chạy nhất năm 2013.
 
5. Để tồn tại, 350.000 USD cũng không là gì
 
130.000 USD chẳng có gì là to tát! Một người Australia có tên là Robert Bast, 46 tuổi, còn đổ ra số tiền gần gấp 3 lần con số đó – 350.000 USD để dự trữ rất nhiều lương thực, nước uống, khí đốt cùng hàng loạt bếp gas, máy phát điện và cả xe tải con để đưa đón vợ và 3 con tới ngôi nhà an toàn cách mực nước biển gần 500 mét. "Có một điều chắc chắn trong cuộc đời tôi là, có rất nhiều khả năng xảy ra một thảm họa như thế. Mặt trời sẽ thiêu hủy các mạng lưới điện, bệnh dịch lây lan giết chết hàng triệu người và một tiểu hành tinh hay bụi sao băng hoặc sao chổi sẽ lao xuống Trái đất”, ông Bast đã nói như vậy với CNN.
 
6. Cặp vợ chồng dữ trữ ong mật
 
Thay vì dự trữ vũ khí và đạn dược, một người mẹ ở New England có tên là Kathy Harrison cùng với chồng đã dự trữ một thứ tương đối không chính thống, đó là ong mật. "Trong tình huống thế giới diệt vong, những con ong đó không chỉ là lương thực cho chúng tôi mà chúng còn có thể là tiền để chúng tôi có thể trao đổi. Những con ong đó là vật thiết yếu cho sự sống sót của chúng tôi”, Harrison nói.


Kiệt Linh - (theo The Week)

Ý kiến bạn đọc