Xe tăng Syria rầm rập tiến vào biên giói Israel

08:33, 04/11/2012
|

(VnMedia) - Ba xe tăng của Syria đã tiến vào vùng phi quân sự ở Cao nguyên Golan nằm trên khu vực biên giới giữa Syria Israel , khiến Lực lượng Phòng vệ Israel phải nâng cao mức cảnh báo ở khu vực này.

 

Thông tin trên vừa được một người phát ngôn của văn phòng Lực lượng Phòng vệ Israel đưa ra hôm qua (3/11) đưa ra.

 

Đoàn xe tăng này của Syria đã tiến vào một ngôi làng nằm cách trạm chốt của Lực lượng Phòng vệ Israel khoảng vài km. Israel đã đệ đơn khiếu nại lên lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc ở vùng Cao nguyên Golan sau khi Syria triển khai xe tăng đến khu vực.

 

Người phát ngôn trên không cho biết đoàn xe tăng này được triển khai đến Cao nguyên Golan để tiến hành nhiệm vụ gì, tuy nhiên, theo giới truyền thông Israel, các xe tăng này đến tham gia vào cuộc giao tranh tại ngôi làng Beer Ajam (Syria) nhằm vào quân nổi dậy đang cố gắng lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

   

Truyền thông Israel còn cho biết, ngoài đoàn xe tăng trên còn có 2 xe chở quân bọc thép khác của Syria đã  tiến vào khu vực.

 

Israel chiếm đóng Cao nguyên Golan từ tay Syria trong cuộc chiến năm 1967 và đã thôn tính khu vực này. Vùng Phi quân sự trên được thiết lập sau cuộc chiến năm 1973.

 


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc