Người tình của Tướng 4 sao Mỹ lộ bí mật quốc gia?

09:01, 13/11/2012
|

(VnMedia) - Sau khi vụ scandal ngoại tình gây chấn động giữa cựu Giám đốc CIA cũng là Tướng 4 sao – David Petraeus và người viết tiểu sử Paula Broadwell bị phanh phui, nhiều người đang đặt câu hỏi, liệu vụ việc này có gây ra một sự rò rỉ thông tin tối mật của quốc gia hay không.
 
Những nghi ngờ đang đặt vào Broadwell sau khi tạp chí New York tung lên mạng một đoạn băng video, trong đó tác giả của cuốn tiểu sử “All In” viết về Tướng Petraeus này đã kể lại chi tiết cuộc tấn công ngày 11/9 nhằm vào Lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi, Libya, trong một cuộc tọa đàm diễn ra hôm 26/10.
 
Trong cuốn băng video được tung lên YouTube nói trên, Broadwell đã nói: “Hiện tại, tôi không biết có nhiều người ở đây biết điều này hay không nhưng CIA thực sự đã bắt giữ một số thành viên của nhóm chiến binh Libya làm tù nhân và họ nghĩ rằng cuộc tấn công vào Lãnh sự quán là nỗ lực nhằm đưa những tù nhân đó quay trở về. Vì thế, moi việc vẫn đang được điều tra”.
 
Đoạn clip trên đã khiến nhiều người tin rằng Broadwel được cung cấp những thông tin mật chưa từng được công bố về vụ tấn công khủng bố hôm 11/9 vừa rồi vào Lãnh sự quán Mỹ ở Libya.
 
Các cơ quan báo chí khác, trong đó có CBS News và The Daily Beast, cũng đã đưa đoạn clip ghi lại những phát biểu của Broadwell về vụ tấn công hôm 11/9.
 
Người ta tin rằng, Broadwell đã được tiếp cận với những thông tin tối mật  của CIA và được tham dự các cuộc họp an ninh cấp cao quan trọng với Giám đốc CIA Petraeus.
 
Tuy nhiên, CIA đã phủ nhận những thông tin trên, nói rằng cơ quan này giờ đây không còn bắt giữ các chiến binh. Phát ngôn viên của CIA – ông Preston Golson khẳng định: “Bất kỳ thông tìn nào cho rằng, CIA vẫn còn làm nhiệm vụ bắt giữ đều là vô lý và không có cơ sở".
 
Hôm 9/11, cả nước Mỹ rúng động trước tin Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) – ông David Petraeus thừa nhận ngoại tình và đệ đơn xin từ chức. Tướng David Petraeus vốn là một ngôi sao sáng trên chiến trường. Ông được tôn sùng vì những thành tích mà ông này đạt được khi chỉ huy hai cuộc chiến của Mỹ ở Iraq và Afghanistan. Tuy nhiên, vị Tướng 4 sao của Mỹ đã “gục ngã” một cách đáng kinh ngạc bởi một mỹ nhân.
 
Người phụ nữ khiến vị Tướng 4 sao phản bội người vợ 37 năm đầu gối tay ấp chính là cô Broadwell - người viết tiểu sử cho ông này.


Kiệt Linh - (theo AP)

Ý kiến bạn đọc