Lộ diện mỹ nhân "hạ gục" Giám đốc CIA

20:09, 10/11/2012
|

(VnMedia) - Tướng David Petraeus vốn là một ngôi sao sáng trên chiến trường. Ông được tôn sùng vì những thành tích mà ông này đạt được khi chỉ huy hai cuộc chiến của Mỹ ở Iraq và Afghanistan. Tuy nhiên, vị Tướng 4 sao của Mỹ đã “gục ngã” một cách đáng kinh ngạc bởi một mỹ nhân. Đúng là, “anh hùng khó qua ải mỹ nhân”.
 
Chỉ hai ngày trước  khi đến ngày sinh nhật thứ 60 của mình, Tướng Petraeus đã đột ngột đệ đơn xin từ chức Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và đơn từ chức của ông đã được Tổng thống Barack Obama chấp nhận.
 
“Sau cuộc nhân hơn 37 năm, tôi đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi ngoại tình. Hành động này là không thể chấp nhận cả trên tư cách một người chồng và trên tư cách lãnh đạo của một tổ chức như của chúng ta. Tổng thống Obama đã chấp nhận xin đơn từ chức của tôi”, ông Petraeus đã nói như vậy với các nhân viên ở CIA.
 
Đây rõ ràng là một cú “ngã ngựa” bất ngờ của một quân nhân cấp cao– người được xem là một trong những tướng lĩnh hàng đầu trong thế hệ của ông ấy và cũng từng được xem là một ứng cử viên cho chức Tổng thống Mỹ.
 
Vị Tướng nổi tiếng...
 
Tướng Petraeus bắt đầu “nổi như cồn” khi ông lôi Iraq thoát khỏi một cuộc nội chiến toàn diện và ông cũng được ca ngợi vì những thành công đặc biệt trên chiến trường ở Afghanistan sau khi tăng 30.000 quân vào đây theo lệnh của Tổng thống Barack Obama hồi cuối năm 2009. Ông Petraeus cũng trở nên nổi tiếng vì là cha đẻ của các chiến lược chống chiến binh, giúp Mỹ giành lợi thế trong cuộc chiến chống Taliban ở Afghanistan.
 
Tài năng và sự xuất chúng của Tướng Petraeus được rất nhiều người công nhận. Tổng thống Obama tin rằng, “trong cuộc đời sự nghiệp của mình, ông Petraeus đã giúp cho nước Mỹ trở nên an toàn hơn và mạnh mẽ hơn”. Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ - ông James Clapper thì phát biểu: "Từ sự nghiệp chói lọi và lâu dài trong quân đội đến vị trí điều hành CIA, ông Petraeu luôn phục vụ và hy sinh hết mình cho đất nước”.
 
Trong khi đó, Thượng nghị sĩ đầy quyền lực của Đảng Cộng hòa John McCain cho rằng, Tướng Petraeus “đứng trong hàng ngũ những anh hùng quân đội vĩ đại nhất của nước Mỹ”. Ông McCain là một trong những người khâm phục ông Petraeus nhất.
 
Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện – bà Dianne Feinstein ca ngợi ông Petraeus là “một trong những người Mỹ xuất sắc nhất và thông minh nhất” và việc ông này từ chức là một mất mát to lớn đối với đất nước”.
 
Vào thời điểm Tướng Petraeus được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc CIA, một số nhân vật cấp cao ở Washington cho rằng, Nhà Trắng muốn tìm một vị trí nổi bật cho ông Petraeus để đảm bảo rằng ông sẽ không bị Đảng Cộng hòa lôi kéo trở thành ứng cử viên tổng thống, đối đầu với ông Obama trong cuộc bầu cử năm 2012.

... và cú “ngã ngựa” vì mỹ nhân
 
Là một vị tướng được nhiều người tôn kính và khâm phục, việc ông Petraeus bất ngờ thừa nhận phản bội người vợ 37 năm đầu gối tay ấp đã gây rúng động toàn nước Mỹ. Và người phụ nữ khiến ông Petraeus “ngã ngựa” chính là người viết tiểu sử cho ông.
 
Vụ ngoại tình của Giám đốc CIA đã bị phanh phui sau khi FBI tiến hành một cuộc điều tra về nhà viết tiểu sử Paula Broadwell vì cáo buộc cô này xâm nhập vào hòm thư email cá nhân của ông Petraeus, NBC News đưa tin.
 

 Ảnh minh họa

 Cô Broadwell


Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết, cô Broadwell sẽ không phải đối mặt với những cáo buộc hình sự vì tội xâm nhập vào hòm thư mail của ông Petraeus và bản thân ông Petraeus cũng không bị điều tra về bất kỳ điều gì. Cô Broadwell là người viết cuốn sách “All In” về ông Petraeus. Cuốn sách này đã được viết trong vòng 3 năm. 
 
Tướng 4 sao Petraeus lần đầu gặp cô Broadwell cách đây 6 năm khi ông có bài phát biểu trước các sinh viên của trường Đại học Havard. Khi đó, Broadwell đang là một nhà nghiên cứu. Sau này, ông Petraeus và cô Broadwell trở nên thân quen với nhau hơn trong những cuộc chạy đường dài.
 
Broadwell – người từng làm việc trong quân đội hơn một thập kỷ, sống ở Charlotte, Bắc Carolina với người chồng là bác sĩ X-quang - Scott Broadwell cùng hai cậu con trai Lucien và Landon.
 
Trong cuốn tiểu sử của mình, Broadwell tiết lộ, cô gặp ông Petraeus lần đầu tiên khi ông đến trường Đại học Harvard vào mùa xuân năm 2006. Khi đó, ông Petraeus đang là một chỉ huy quân đội tại Fort Leavenworth.
 
“Tôi là một trong số những sinh viên được trường mời đến tham dự cuộc gặp với Tướng Petraeus trong bữa tối sau đó bởi tôi có kiến thức rộng về quân sự. Tôi đã tự giới thiệu mình trước ông Petraeus – lúc đó đang là Trung tướng. Tôi đã kể với ông ấy về sở thích nghiên cứu của mình. Ông ấy đã đưa cho tôi một tấm card và đề nghị giới thiệu tôi với những nhà nghiên cứu cũng như quân nhân khác đang làm việc trong lĩnh vực của tôi”, cô Broadwell kể lại.
 
Khi Broadwell làm luận án Tiến sĩ ngành chính sách công năm 2008, cô đã liên lạc với Tướng Petraeus để đề nghị được phỏng vấn ông này. Sau đó, họ tiếp tục giữ liên lạc qua những bức thư email.
 
“Một vài tháng sau, Tướng Petraeus, khi đó đang đứng đầu Bộ Chỉ huy Trung ương, đã mời tôi tham gia một cuộc chạy với ông và nhóm của ông ấy dọc Dòng sông Potomac trong chuyến thăm của ông ấy đến Washington. Tôi đã nghĩ là tôi có thể phỏng vấn ông ấy trong sự kiện này”, Broadwell cho biết.
 
Broadwell thừa nhận, những cuộc chạy đường dài đã trở thành “nền móng của mối quan hệ” giữa cô này với ông Petraeus.


Kiệt Linh - (theo AP, DM)

Ý kiến bạn đọc