Iran tập trận rầm rộ trên 1/2 diện tích đất nước

10:50, 12/11/2012
|

(VnMedia) - Hôm nay (12/11), Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran và Không lực nước này sẽ khai hỏa một cuộc tập trận phòng không chung quy mô lớn kéo dài 4 ngày ở miền đông nước này.

 

Trước đó, hôm Thứ Năm tuần trước (8/11), Chỉ huy Căn cứ Phòng không Khatam al-Anbia của Iran – Tướng Farzad Esmailoi nói với các phòng viên rằng, cuộc tập trận mang tên “Modafe’ an-e Aseman-e Velayat 4” (Tạm dịch Những người Che chở Bầu trời Giám hội) sẽ được tổ chức với sự tham gia của các đơn vị quân đội đến từ Không lực và Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

 

Ông Esmaili cho biết, cuộc tập trận này sẽ được tiến hành tại một khu vực rộng hơn 850.000 m2, tương đương với ½ toàn diện tích Iran với sự tham gia của một lượng lớn binh lính.  

 

Cuộc diễn tập được tổ chức nhằm phô diễn sức mạnh và rèn luyện tinh thần sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng phòng không Iran trong một nỗ lực nhằm bảo vệ biên giới phía đông của nước Cộng hòa Hồi giáo, ông Esmaili cho biết.  Được biết, nhiều hệ thống radar tầm xa và hệ thống theo dõi điện tử khác nhau sẽ được thử nghiệm trong suốt cuộc tập trận.

 

Thiếu tướng Farzad Esmaili cũng cho biết, tại cuộc tập trận các đơn vị sẽ diễn tập những chiến thuật hiện đại nhằm đối phó với các mối đe dọa từ một số nước trên thế giới.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc