Hạ gục đối thủ, Obama giành chiến thắng ngoạn mục

14:08, 07/11/2012
|

(VnMedia) - Theo con số mới nhất được CNN công bố, đương kim Tổng thống Barack Obama đã chính thức hạ đo ván đối thủ với 275 số phiếu đại cử tri. Ứng cử viên Đảng Cộng hoà dù tạo ra được nhiều bất ngờ trong cuộc bầu cử đầy kịch tính của năm nay nhưng ông cũng chỉ dành được 203 số phiếu đại cử tri, thua xa số phiếu của Tổng thống Obama.

Với chiến thắng thuyết phục, Tổng thống Obama sẽ tiếp tục tái đắc cử nhiệm kỳ hai.
 
Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ đã có một cuộc đua được đánh giá là sát sao và gay cấn nhất trong mấy chục năm trở lại đây. Một vài bang chiến trường là nơi chứng kiến cuộc “đọ sức” căng thẳng nhất giữa ông Obama và đối thủ Romney. Giới phân tích nhận định, Tổng thống Obama sở dĩ đánh bại được đối thủ Romney là nhờ ông này giành chiến thắng ở bang cực kỳ quan trọng Ohio.
 
Chiến thắng của đương kim Tổng thống Obama đánh dấu sự kết thúc cho một chiến dịch vận động tranh cử kéo dài với vô số những cuộc mít tinh, những bài phát biểu và 3 cuộc tranh luận trực tiếp thu  hút sự chú ý lớn của dư luận.
 
Ứng cử viên của Đảng Cộng hoà Mitt Romney thực sự là một nhân tố bất ngờ. Ban đầu, người ta không nghĩ ông Romney có thể là đối thủ của Tổng thống Obama. Tuy nhiên, chỉ sau cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên hồi đầu tháng 10, ông Romney đã vượt lên trở thành đối thủ cực kỳ nặng ký đối với đương kim Tổng thống.
 
Trong suốt hơn một tháng qua, ông Romney đã bám đuổi sát nút và nhiều lúc còn vượt mặt cả ông Obama.
 
Mặc dù đã gây ấn tượng mạnh và đã nỗ lực đến phút cuối cùng nhưng ứng cử viên Romney cuối cùng vẫn phải chịu thất bại trước Tổng thống Obama. Cử tri Mỹ vẫn trao cơ hội để ông Obama thực hiện những việc mà ông còn chưa hoàn thành trong nhiệm kỳ thứ nhất.


Kiệt Linh - (theo AP, CNN)

Ý kiến bạn đọc