Ấn Độ triển khai tàu khu trục tên lửa BrahMos

13:50, 09/11/2012
|

(VnMedia) - Con tàu thứ hai trong seri ba tàu khu trục tàng hình mà Nga đang chế tạo cho Ấn Độ tại Xưởng đóng tàu Yantar Shipyard sẽ được bàn giao cho Hải quân Ấn Độ trong hôm nay (9/11).

   

Ông Sergei Mikhailov, người phát ngôn của xưởng Yantar Shipyard cho biết, lễ bàn giao tàu chiến này sẽ được tổ chức tại Kaliningrad với sự góp mặt của các quan chức quân đội cấp cao đến từ cả Nga và Ấn Độ.

   

Nga và Ấn Độ đã ký kết một hợp đồng trị giá 1,6 tỷ USD từ năm 2006, theo đó, Nga sẽ sản xuất cho Ấn Độ 3 tàu khu trục tên lửa chỉ đường lớp Krivak III (hay còn được gọi là lớp Talwar) loại nâng cấp.

 

Con tàu khu trục đầu tiên mang tên INS Teg đã gia nhập Hải quân Ấn Độ từ ngày 27/4/2012.

 

Chiếc cuối cùng trong lô hàng này có tên Trikand hiện đang được thử nghiệm và sau quá trình thử nghiệm trên Biển Baltic thành công, nó sẽ chính thức gia nhập Hải quân Ấn Độ, dự kiến vào mùa hè năm 2013.

   

Tarksh là khu trục hạm hiện đại đa năng thiết kế để để đáp ứng nhiệm vụ tiêu diệt mục tiêu trên mặt biển, dưới mặt biển, trên không. 
 

Thông số kỹ thuật cơ bản dự án 11356 lớp Talwar: lượng choán nước 4.000 tấn, dài 125m, hành trình liên tục trên biển 8.000 km nếu chạy tốc độ 14 hải lý/giờ. Tốc độ tối đa của tàu là 32 hải lý/giờ.

 

Tàu trang bị tổ hợp tên lửa hành trình siêu âm đối hạm Brahmos, tổ hợp tên lửa phòng không Shtil chứa trong hệ thống ống phóng thẳng đứng, pháo hạm 100mm, tổ hợp pháo/tên lửa phòng không kết hợp Kashtan, máy phóng ngư lôi 533mm và trực thăng săn ngầm. Mỗi con tàu khu trục loại này được trang bị 8 tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos.

 

Nhà máy đóng tàu Yantar thành lập từ sau năm 1945, nhà máy chuyên đóng tàu chiến, tàu dân sự, sửa chữa nâng cấp tàu. Yantar có khả năng hạ thủy tàu có lượng choán nước 10.000 tấn. Trong thời gian hoạt đông, Yantar đã hoàn thành 100 tàu lớn và 400 tàu nhỏ đồng thời sửa chữa khoảng 430 tàu thuyền các loại. 


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc