Ấn Độ mua 35.000 tên lửa chống tăng của Nga

14:47, 07/11/2012
|

(VnMedia) - Ấn Độ vừa ký kết hai hợp đồng mua hàng chục tên lửa chống tăng của Nga, một nguồn tin thân cận với Bộ Quốc phòng Ấn Độ hôm qua (6/11) tiết lộ.

 

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Ấn Độ xác nhận, những hợp đồng trên đã chính thức được ký kết nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.

 

Theo báo chí địa phương cho biết, Nga sẽ chuyển giao cho Ấn Độ 25.000 tên lửa Invar cho xe tăng T-90 và 10.000 tên lửa chống tăng Konkurs. Trị giá hai hợp đồng ước tính lên tới 240 triệu USD.

 

Dẫn nguồn tin từ chính phủ Ấn Độ, báo chí địa phương trước đó đưa tin, nước này sẽ mua 10.000 tên lửa Invar từ các nhà sản xuất Nga và thêm 15.000 tên lửa loại này sẽ được sản xuất tại Ấn Độ theo giấy phép của Nga.

 

Cựu Tư lệnh Lục quân Ấn Độ - Tướng V K Singh hồi tháng 3 từng tiết lộ, một số đơn vị trong quân đội Ấn Độ chỉ còn đủ đạn dược cho xe tăng chiến đấu trong vòng từ 3-4 ngày.

 

Quan hệ hợp tác quốc phòng Nga-Ấn đã phát triển rất mạnh mẽ kể từ sau thời Chiến tranh Lạnh. Đây không đơn thuần chỉ là mối quan hệ giữa người mua-kẻ bán mà hai bên đã bắt tay cùng nhau nghiên cứu, phát triển và sản xuất vũ khí.

 

Ấn Độ từ lâu vốn là một thị trường xuất khẩu vũ khí lớn của Nga. Tuy nhiên, quan hệ này giờ đây đã có một số sự thay đổi. Ấn Độ hiện tại không chỉ muốn mua vũ khí có sẵn mà còn muốn chia sẻ công nghệ sản xuất vũ khí với Nga. Ấn Độ hiện đang là nhà nhập khẩu lớn nhất của thế giới trên thị trường máy bay chiến đấu, tàu ngầm và các thiết bị vũ khí khác.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc